ศึกมิลานดาร์บี้สุดสูสี มีโอกาสออกเสมอกันก่อนในเลกแรก

ศึกมิลานดาร์บี้สุดสูสี มีโอกาสออกเสมอกันก่อนในเลกแรก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก เอซี มิลาน จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลีเช่นกัน ถือเป็นศึก มิลาน ดาร์บี้ แมตช์ หรือ "ดาร์บี้ เดลล่า มาดอนนิน่า" โดยเกมนี้ เอซี มิลาน ที่ได้สิทธิ์เป็นเจ้าบ้านก่อนนั้น มีฟอร์มระยะหลังที่ไม่ไหลลื่นเท่าไหร่ และนักไปทางเสมอบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว ตรงกันข้ามกับ อินเตอร์ มิลาน ที่กำลังเข้าฝัก ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแถมยังชนะมาตลอดใน 5 เกมหลังสุดอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก
เอซี มิลาน พบ อินเตอร์ มิลาน
สนาม : ซาน ซิโร่
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เอซี มิลาน
ทีมปีศาจแดงดำมีผลงานในช่วงที่ผ่านมาไม่โอเคเท่าไหร่นัก แม้ว่าตอนนี้จะไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่ส่วนใหญ่แล้วหนักไปทางเสมอ โดยพวกเขาชนะ 4 และเสมอไปถึง 5 นั่นทำให้สถานการณ์ใน กัลโช่ เซเรีย อา ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 5 ตามหลังเพื่อนร่วมเมืองอย่าง อินเตอร์ มิลาน อยู่ 2 คะแนนจากการลงเล่น 34 เกมเท่ากัน แต่ก็เรียกว่ายังมีโอกาสได้ลุ้นพื้นที่ท็อป 4 เพื่อไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าอยู่แบบเต็มๆ ส่วนผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ ลาซิโอ 2-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศต้องโคจรมาเจอกับ อินเตอร์ มิลาน ก็ถือว่ามีความสูสีและยังมีลุ้นที่จะผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้เหมือนกันสำหรับ มิลาน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มิลาน จะไม่สามารถใช้งาน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วน ราฟาเอล เลเอา แนวรุกคนสำคัญมีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่าไม่น่าฟิตทันลงเล่นในเกมนี้ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกของทีมจะฝากความหวังไว้ที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง อเล็กซิส ซาเลอแมเกิร์ส, อิสมาเอล เบนนาเซอร์ และ บราฮิม ดิอาซ ในระบบ 4-2-3-1

อินเตอร์ มิลาน
ทีมงูใหญ่อาจจะมีช่วงที่ฟอร์มไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก โดยมีช่วงนึงที่ไม่ชนะใคร 6 เกมติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม ระยะหลังถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ โดยล่าสุดไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการชนะใน 5 เกมหลังสุดด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ โรม่า 2-0 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ขยับขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง เก็บไปแล้ว 63 คะแนนจาก 34 นัด ซึ่งสิ่งที่ อินเตอร์ ต้องโฟกัสหลังจากนี้คือการพยายามติดท็อป 4 ให้ได้ รวมถึงในรายการอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทะลุเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศและได้เจอกับ เอซี มิลาน ถือว่าโอกาสที่จะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศสำหรับ อินเตอร์ ก็ถือว่าเปิดกว้างเช่นเดียวกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด อินเตอร์ มิลาน จะไม่มี มิลาน สคริเนียร์, โรบิน โกเซ่นส์ และ ดัลเบิร์ต ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกในนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ โรเมลู ลูกากู ขณะที่แดนกลางจะมี ฮาคาน ชัลฮาโนลู, มาร์เซโล่ โบรโซวิช และ นิโกโล่ บาเรลล่า คอยปั้นเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอซี มิลาน (4-2-3-1) : ไมค์ เมญอง : ดาวิเด้ กาลาเบรีย, ซิมง เคียร์, ฟิคาโย่ โทโมริ, เตโอ แอร์กน็องเดซ : ราเด้ กรูนิช, ซานโดร โตนาลี่ : บราฮิม ดิอาซ, อิสมาเอล เบนนาเซอร์, อเล็กซิส ซาเลอแมเกิร์ส : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : อองเดร โอนาน่า : มัตเตโอ ดาร์เมียน, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้, อเลสซานโดร บาสโตนี่ : เดนเซล ดุมฟรีย์ส, นิโกโล่ บาเรลล่า, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, ฮาคาน ชัลฮาโนลู, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก : เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, โรเมลู ลูกากู

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สูสีกันมากอย่างแน่นอน และไม่บ่อยครั้งนักที่จะเกิดศึก "ดาร์บี้ เดลล่า มาดอนนิน่า" ในรายการอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นทั้งสองทีมใส่กันเต็มที่อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ถ้าดูจากฟอร์มการเล่นแล้ว อินเตอร์ มิลาน ดูจะอยู่ในช่วงที่ดีกว่า ขณะที่ เอซี มิลาน หนักไปทางเหนียวแน่น แพ้ยาก แต่ก็เสมออยู่บ่อยครั้ง แต่ด้วยความที่เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี เชื่อว่าไม่มีใครอยากแพ้ก่อนในเกมนี้ รูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีกัน และโอกาสที่จะจบลงด้วยการเสมอกันไปนั้นมีมากที่สุด

สกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน เสมอ อินเตอร์ มิลาน 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial