ราชันชุดขาวเล่นในบ้านยังได้เปรียบ ไม่น่าแพ้ แมนฯ ซิตี้ ในเลกแรก

ราชันชุดขาวเล่นในบ้านยังได้เปรียบ ไม่น่าแพ้ แมนฯ ซิตี้ ในเลกแรก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก เรอัล มาดริด จากสเปน จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ โดยเกมนี้ เรอัล มาดริด เจ้าถิ่น อาจจะมีฟอร์มระยะหลังที่ไม่ต่อเนื่องเท่าไหร่นัก แต่กับในรายการอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่าเป็นอีกแบบ ล่าสุดก็เพิ่งจะคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ มาครองได้หมาดๆ ยิ่งเพิ่งความมั่นใจ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มแรงต่อเนื่อง ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 20 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่การมาเยือน เรอัล มาดริด และหวังจะเก็บชัยชนะกลับออกไปนั้น ถือว่ายังเป็นงานยากพอสมควร

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก
เรอัล มาดริด พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เรอัล มาดริด
ราชันชุดขาวที่นำโดย คาร์โล อันเชลอตติ มีผลงานในระยะหลังออกแนวขึ้นๆ ลงๆ โดยเฉพาะใน ลา ลีกา ที่ 4 เกมหลังสุดแพ้ไปถึง 2 เกม ทำให้ตอนนี้ไล่ตาม บาร์เซโลน่า ไม่ทันแล้ว แม้ว่าจะเหลือเกมอีก 5 นัดก็ตาม เพราะถ้าบาร์ซ่าชนะอีกแค่เกมเดียว แต้มก็จะขาดทันที แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาเพิ่งจะคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ มาครองได้ หลังเอาชนะ โอซาซูน่า ในรอบชิงชนะเลิศ 2-1 นอกจากนี้ ในรายการอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเคย เมื่อเข้ามาถึงในรอบรองชนะเลิศ และต้องเจอกับของแข็งอย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่มีฟอร์มการเล่นในปีนี้ดีมากเหมือนกัน แต่กระนั้น เรอัล มาดริด มักจะมีความพิเศษเสมอเวลาที่ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และไม่ได้ดูเป็นรอง แมนฯ ซิตี้ แต่อย่างใด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เรอัล มาดริด จะไม่มีเพียงแค่ แฟร์กล็อง เมนดี้ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา โดยคาดว่าเกมนี้ อันเชตลอตติ จะส่งทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-3-3 โดยสามประสานในเกมรุกน่าจะเป็น วินิซิอุส จูเนียร์, คาริม เบนเซม่า และ โรดรีโก้ ที่กำลังเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงฟอร์มแรงต่อเนื่อง หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 20 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 17 เสมอ 3 และในจำนวนนี้ยังมีช่วงที่ชนะ 10 เกมติดต่อกันด้วย และถ้าหากนับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว พวกเขาชนะมา 10 เกมติดต่อกันแล้ว โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีกต่อไป และมีแนวโน้มว่าน่าจะเดินหน้าเป็นแชมป์ในบั้นปลายได้ ถ้าหากว่าพวกเขาไม่พลาดในเกมที่เหลือ ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยต้องเจอกับแชมป์เก่าอย่าง เรอัล มาดริด ซึ่งน่าจะเป็นคู่แข่งที่หินที่สุดสำหรับ แมนฯ ซิตี้ แล้วในรายการนี้ เพราะถ้าหากว่าผ่าน เรอัล มาดริด ไปได้ ในรอบชิงชนะเลิศไม่ว่าจะเป็น เอซี มิลาน หรือ อินเตอร์ มิลาน คงไม่น่าจะยากเกินไปสำหรับพวกเขา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ อาจจะไม่สามารถใช้งาน เนธาน อาเก้ ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกยังนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนปักหลักเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, และ แจ็ค กรีลิช ในระบบ 3-2-4-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ : ดาเนียล การ์บาฆาล, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด อลาบา, เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช : โรดรีโก้, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์

แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี : จอห์น สโตนส์, โรดรี้ : ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สูสีกันมากอย่างแน่นอน และน่าจะเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อที่สุดของ เรอัล มาดริด แล้วในชั่วโมงนี้ สำหรับทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน แต่ เรอัล มาดริด ยังได้เปรียบจากการที่ได้เล่นในบ้าน และในรายการนี้พวกเขามีประสบการณ์สูงมากๆ แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะเป็นทีมที่เล่นได้น่ากลัวสุดๆ แต่การจะบุกมาชนะมาดริดถึง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ดูแล้วไม่ง่าย โอกาสออกเสมอมีสูง แต่ถ้าจะมีผู้ชนะในเกมนี้ เจ้าถิ่นยัง เรอัล มาดริด ยังมีภาษีที่เหนือกว่าอยู่เล็กน้อย

สกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด ชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial