เปเรซ คว้าโพล แม็กซ์ หลุดอันดับ 9

เปเรซ คว้าโพล แม็กซ์ หลุดอันดับ 9
“เปเรซ” คว้าโพล “ไมอามี่ กรังด์ปรีซ์” แต่ “แม็กซ์” หลุดอันดับ 9 ทำเวลาไม่ทันเพราะธงแดงช่วงท้าย





เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง คว้าตำแหน่ง โพล โพสิชั่น ใน ฟอร์มูล่า วัน ไมอามี่ กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเช้า 7 พ.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ขณะที่เพื่อนร่วมทีม แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน หลุดไปเป็นอันดับ 9 แบบสุดช็อก และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ พารถซัดกำแพงอีกครั้ง


เริ่มต้นรอบคัดเลือกที่ ไมอามี่ อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตโดรม อุณหภูมิของอากาศลดลงเล็กน้อยแต่มีลมแรง โดยรอบแรก แลนซ์ สตรอลล์ ทีมแอสตัน มาร์ติน ที่ทำเวลาได้ดีในรอบซ้อมหลุดโผออกไป จากนั้นในรอบ Q2 อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีม วิลเลี่ยมส์ สามารถขึ้นไปถึงอันดับ 8 แต่เมื่อจบรอบร่วงลงมาอันดับ 11 โดยทำเวลาช้ากว่า จอร์จ รัสเซลล์ เพียง 0.052 วินาทีเท่านั้น


โดยในรอบ Q2 ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยคว้าอันดับ 13 เป็นครั้งแรกที่ไม่ผ่านเข้า Q3 ในการแข่งขันที่สหรัฐ จากนั้นในรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ที่พารถชนขอบกำแพงที่โค้ง 8 ในรอบซ้อมวันก่อนทำผิดพลาดที่จุดใกล้เคียงเดิมอีกครั้งเมื่อรถเสียการควบคุม ขณะที่ที่เหลือเหลือเวลาไม่ถึง 2 นาที จากนั้นก็มีธงเหลืองและธงแดง


เวอร์สเตปเปน จบที่อันดับ 9 เนื่องจากช่วงแรกของรอบ Q3 ทำพลาด เวลาออกมาไม่ดี แม้พยายามทำเวลาในช่วงท้าย แต่ไม่ทัน และธงแดงทำให้การแข่งขันหยุดไป โดยทำใจยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเอง ซึ่งหวังจะแก้มือในรอบแข่งขัน 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial