เวอร์สเตปเปน สุดเซ็ง เซฟตี้คาร์ทำพลาดแชมป์

เวอร์สเตปเปน สุดเซ็ง เซฟตี้คาร์ทำพลาดแชมป์
“เวอร์สเตปเปน” สุดเซ็ง รีบเข้าพิตก่อนเซฟตี้คาร์ออกวิ่ง ทำพลาดแชมป์ “อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์” แต่รับได้ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ได้ประโยชน์สูงสุดในฐานะทีม





แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลกจาก เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ยอมรับว่าโชคไม่ดีเล็กน้อยใน ฟอร์มูล่า วัน อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ ที่ต้องจบด้วยอันดับ 2 ทั้งที่กำลังขึ้นนำ แต่โดนเรียกเข้าพิตไปเปลี่ยนยางก่อนรถเซฟตี้คาร์ออกมาวิ่งเพียงไม่กี่วินาที พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย


รอบที่ 10 ของการแข่งขัน รถของ นิค เดอ ฟรีส ซัดกำแพงและจอดอยู่ในจุดอันตราย ทำให้ผู้ดูแลการแข่งขันโบกธงเหลืองและให้เซฟตี้คาร์ออกมาวิ่งในเวลาต่อมา ระหว่างยกรถของ อัลฟ่าทอรี และจัดการกับพื้นสนามเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อรถที่ยังแข่งขัน 


ก่อนมีประกาศว่า เซฟตี้คาร์จะออกมาวิ่งนำ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง เรียกรถของนักขับดัตช์เข้าไปเปลี่ยนยาง ดังนั้นจึงเปิดการเสียประโยชน์ ขณะที่เพื่อนร่วมทีม เซอร์จิโอ เปเรซ ใช้โอกาสนี้เข้าพิตและกลับออกมาด้วยตำแหน่งผู้นำตามเดิม แถมตอนท้ายรถของ เวอร์สเตปเปน ดูจะมีปัญหาเล็กน้อย จึงจบที่ตรงนี้โดยทั้งสองไม่ไล่กวดกัน เพื่อประโยชน์สูงสุดของทีม 


แชมป์โลกสองสมัยกล่าวว่า “เรื่องเซฟตี้คาร์มันก็ทำให้ผมโชคไม่ดีนิดหน่อย แล้วผมก็ต้องเร่งต่อไป ผมพยายามเข้าใกล้เขาให้มากๆ พยายามใช้ DRS ตอนนั้นยางก็เลยร้อนเกินไปหน่อย เลยต้องเป็นฝ่ายตาม เรื่องความสมดุลก็มีส่วน ผมเลยขาดความต่อเนื่อง ต้องปรับแก้อุปกรณ์เล็กน้อย พอกลับมาได้ช่วง 10 รอบสุดท้ายก็เลยกลับมาดีอีกครั้งแต่มันก็ช้าเกินไป”


“มีอีกหลายอย่างที่ผมต้องเรียนรู้ตลอดการแข่งขันนี้ แต่ที่สุดแล้วมันก็เป็นผลดีกับทีมอยู่ดี”


อย่างไรก็ดี แม้จบด้วยอันดับ 2 ในสนามนี้ และอันดับ 3 ในสปรินท์ เรซ วันก่อนหน้า แต่คะแนนสะสมของ เวอร์สเตปเปน ยังนำหน้าเป็นอันดับ 1 ที่ 93 คะแนน ตามด้วย เปเรซ 87 คะแนน อันดับ 3 เป็นของ เฟร์นานโด อลอนโซ่ จาก แอสตัน มาร์ติน 60 คะแนน 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial