เปเรซ คว้าแชมป์สปรินท์ เลอแกลร์ โดนเบียดเข้าที่ 2

เปเรซ คว้าแชมป์สปรินท์ เลอแกลร์ โดนเบียดเข้าที่ 2
“เปเรซ” คว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ ที่ “อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์” เบียด “เลอแกลร์” ร่วงไปอันดับ 2 และ “แม็กซ์” ยังเข้าอันดับ 3 แม้รถเสียหาย




เซอร์จิโอ เปเรซ คว้าแชมป์ โมโตจีพี สปรินท์ เรซ ที่ อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 29 เม.ที่ผ่านมา จากการขยับแซง ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ที่ได้โพลทั้งรอบสุดท้ายและรอบสั้น ตามด้วย แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลกสองสมัยที่ไล่ไม่ทัน แต่ยังมีคะแนนทั้งที่รถเสียหาย 


เริ่มต้นที่ บากู ซิตี้ เซอร์กิต มีรถ 18 คันอยู่ในกริด เนื่องจาก เอสเตบัน โอคอน จะออกสตาร์ทที่พิตเลน และ โลแกน ซาร์เจนท์ ทีมวิลเลี่ยมส์ รถเสียหายจนไม่สามารถซ่อมได้ทัน จึงไม่เข้าร่วมการแข่งระยะสั้น โดยทันทีที่เริ่มต้น ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ออกตัวได้ดี ปิดช่องไม่ให้ เซอร์จิโอ เปเรซ ขึ้นนำ 


ตำแหน่งถัดไป จอร์จ รัสเซลล์ อันดับ เบียดขึ้นมาเป็นที่ แซงหน้า แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แต่รอบ มียางล้อกลิ้งอยู่กลางแทร็ค จากนั้นภาพตัดมาให้เห็นรถของ ยูกิ ทซึโนดะ ทีมอัลฟ่าทอรี ยางเหลือแค่ ล้อ ทำให้เกิดธงเหลือง และเซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่ง และเมื่อธงเขียวโบกขึ้นมา เวอร์สเตปเปน แซงกลับขึ้นเป็นอันดับ อีกครั้ง จากนั้นมีการสื่อสารกับ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีมว่ารถมีความเสียหายเล็กน้อยที่ใต้ท้องรถและด้านข้างเป็นช่องโหว่ 


ผ่านไป รอบสนาม เปเรซ ใช้ DRS แซง เลอแกลร์ขึ้นมาเป็นผู้นำ และค่อยๆ ห่างไปเล็กน้อย จากนั้นใน รอบถัดมา อเล็กซ์ อัลบอน ที่พยายามรักษาอันดับ และ คะแนนไว้โดน แลนซ์ สตรอลล์ แซงขึ้นไป และจบด้วยอันดับ ไม่มีคะแนนในรอบสปรินท์ 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial