เอฟ วัน เตรียมแผนขยายทีม อันเดร็ตติ-คาดิแล็ค ตัวเต็ง

เอฟ วัน เตรียมแผนขยายทีม อันเดร็ตติ-คาดิแล็ค ตัวเต็ง
“ฟอร์มูล่า วัน” ยังเปิดกว้างกับแผนขยายทีมเพิ่ม “อันเดร็ตติ-คาดิแล็ค” ตัวเต็ง เข้าร่วมตามแผน 12 ผู้สร้างในปี 2025





สเตฟาโน่ โดเมนิคาลี่ ประธานบริหาร ฟอร์มูล่า วัน ยืนยันว่า กำลังรับสมัครทีมที่จะเข้ามาลงทุนเพิ่ม จากปัจจุบันมีอยู่ 10 ทีม มีความเป็ฯไปได้จะเพิ่มทีมในอนาคต โดยความคืบหน้าขณะนี้คาดว่าภายในปี 2025 อาจขยายการแข่งขันเป็น 12 ทีม โดยมี อันเดร็ตติ-คาดิแล็ค เป็นตัวเต็ง 


สหพันธ์ยานยนตร์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ ยังเปิดรับสมัครทีมเพิ่มไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. นี้ ล่าสุดบรรดาทีมที่เสนอตัวเข้ามาร่วมการแข่งที่น่าสนใจที่สุดคือ อันเดร็ตติ-คาดิแล็ค โดย อันเดร็ตติ ออโต้สปอร์ต เป็นทีมหนึ่งในซีรี่ส์ อินดี้คาร์ 


นอกจากนี้ ยังเป็ฯที่ทราบกันดีว่า ออดี้ จะเข้ามามีส่วนร่วมกับการแข่งขันในปี 2026 แต่ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมว่าจะมาในฐานะทีมใหม่หรือเป็นผู้ผลิตเครื่องยนตร์ และมีข่าวลือเช่นกันว่า ฟอร์ด บริษัทรถยนตร์สัญชาติอเมริกันมีแผนที่กลับสู่วงการรถสูตรหนึ่งอีกครั้ง 


ก่อนหน้านี้ โดเมนิคาลี่ เคยกล่าวไว้ว่า “เป็นความจริงที่ว่า เอฟ วัน ดึงดูดทีมและนักลงทุนที่มีศักยภาพ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสถานะของเรา เรายังเปิดกว้าง ใครจะสมัครเข้ามาก็ได้ ขั้นแรก เอฟไอเอ จะวิเคราะห์จากนั้นจะไปเจรจากับผู้ถือลิขสิทธิ์ทั้งหลายต่อไป ต้องมีการเจรจาร่วมกันแล้วเราค่อยดูว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร การแข่งขันไม่ได้เป็นปัญหาเลย สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือการเพิ่มมูลค่าให้กับการแข่งขันชิงแชมป์ในระยะกลางถึงระยะยาว” 


แว็ค บราวน์ ผู้บริหารทีม แม็คลาเรน เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่อนาคตจะมีทีมเพิ่มเข้ามาในศึก ฟอร์มูล่า วัน ได้ 3-4 ทีม แต่การขยายทีมต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่ถูกต้องโดยที่ทีมซึ่งอยู่มาก่อนไม่เสียประโยชน์ เนื่องจากปัขขุบัน แต่ละทีมได้รับเงินสนับสนุนจาก เอฟไอเอ อยู่ที่ปีละ 20 ล้านเหรียญ (ประมาณ 700 ล้านบาท) หากมีเงินเท่าเดิม แต่ทีมเพิ่มมากขึ้นอาจเป็นปัญหาในอนาคต 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial