เทน ฮาก สะใจพาผีเข้าชิงเอฟเอ ชมเกมรับกุญแจสำคัญนำชัย

เทน ฮาก สะใจพาผีเข้าชิงเอฟเอ ชมเกมรับกุญแจสำคัญนำชัย
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด พอใจที่นำทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ได้ หลังทีมปีศาจแดงเอาชนะ ไบรท์ตัน ในการดวลจุดโทษไป 7-6 หลังเสมอกันในเวลา 90 นาทีและช่วงต่อเวลาพิเศษ 0-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังกล่าวชมเกมรับของทีมว่าเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมชนะไปได้ในเกมนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับ ไบรท์ตัน ในรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่ เวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยในช่วงเวลา 90 นาทีเป็นเกมที่สู้กันได้อย่างสูสีมากๆ ไบรท์ตัน แสดงให้เห็นถึงการครองบอลที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เล่นเกมรับได้แข็งแกร่ง และมีหลายจังหวะที่เกือบจะเล่นงาน ไบรท์ตัน ได้เช่นกัน

แต่สุดท้ายก็ทำอะไรกันไม่ได้ใน 120 นาที ต้องไปตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ ซึ่งก็เป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่แม่นกว่า เอาชนะไป 7-6 โดย 6 คนแรกของทั้งสองทีมยิงเข้าทั้งหมด จนกระทั่งคนที่ 7 ของ ไบรท์ตัน เป็น ซอลลี่ มาร์ช ที่ยิงข้ามคานออกไป ทำให้คนที่ 7 ของทีมปีศาจแดงถ้ายิงเข้าจะชนะทันที ก่อนที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปได้ในที่สุด

หลังจบเกม เทน ฮาก แสดงความพอใจที่พา แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ และทำให้ยังมีลุ้นคว้าแชมป์ที่ 2 ของฤดูกาลนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้แชมป์ คาราบาว คัพ มาครองแล้ว 1 ถ้วย โดยชี้ว่าเกมรับคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมปีศาจแดงได้ผ่านเข้าไปเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 3 มิถุนายนนี้ โดยกล่าวว่า

"เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ผมได้เห็นทีมที่ผมไม่อยากเห็น แต่วันนี้เรากลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว ผมได้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความยืดหยุ่น เราต่อสู้ในทุกๆ จังหวะ และเผชิญหน้ากับคู่แข่งในทุกพื้นที่ของสนาม และเราก็มีโอกาสจบสกอร์ที่ดีด้วย"

"ผมขอชื่นชม วิคตอร์ (ลินเดอเลิฟ) เขามีความเยือกเย็นมากๆ ในตอนที่เดินเข้าไปยิงจุดโทษ และผมก็คิดว่าเขาและ ลุค ชอว์ มีเกมที่ยอดเยี่ยม พวกเขาประสานงานกันได้ดีร่วมกันกับ กาเซมิโร่"

"ขณะเดียวกัน ผมก็ประทับใจกับฟอร์มของ ดาบิด (เด เคอา) เขาเซฟได้อย่างสุดยอดไป 2-3 ครั้ง เมื่อนึกย้อนไปแล้วมันจึงเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดที่เห็นเขาทำพลาดในเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (แพ้ เซบีย่า ตกรอบ ยูโรป้า ลีก)"

พร้อมกันนี้ เทน ฮาก ยังเชื่อว่า รอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่จะเป็นการทำศึกดาร์บี้แมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมื่องนั้น จะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "มันจะเป็นนัดชิงชนะเลิศที่ยอดเยี่ยมแน่ แต่ตอนนี้เรายังมีสิ่งอื่นที่ต้องให้ความสำคัญ การได้ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้านั้นเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial