เป๊ปสุดปลื้มพาเรือใบชิงเอฟเอ ชมมาห์เรซสุดยอดนักเตะ

เป๊ปสุดปลื้มพาเรือใบชิงเอฟเอ ชมมาห์เรซสุดยอดนักเตะ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่ารู้สึกเป็นเกียรติและปลื้มใจเป็นอย่างมากที่พาทีมเรือใบสีฟ้าผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ หลังถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 3-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ โคจรมาเจอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ดีกรีว่าที่รองแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ที่ใกล้จะได้เลื่อนชั้นกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกเต็มที ในเกมรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่เวมบลีย์ แต่อย่างไรก็ตาม มาตรฐานที่ห่างชั้นรวมถึงคุณภาพของนักเตะ ก็ไม่ได้ทำให้เกิดเหตุการณ์แจ็คผู้ฆ่ายักษ์แต่อย่างใด

โดยเป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า ไล่ถล่มไปอย่างขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูจาก ริยาด มาห์เรซ ที่เหมาคนเดียว 3 ประตู ยิงจุดโทษให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 43 ก่อนที่ครึ่งหลังจากมาทำอีก 2 ประตูในนาทีที่ 61 และ 66 ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ ชนะไปขาดลอย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ตามคาด

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้กล่าวอย่างมีความสุขว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากกับการพาทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ โดยกล่าวว่า "นี่เป็นฟอร์มที่สุดยอดมากๆ ต้องไม่ลืมว่าเมื่อ 3 วันก่อนเรายังอยู่ที่มิวนิคอยู่เลยด้วยซ้ำ (ไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก)"

"เกมนี้เราเจอปัญหาจากจังหวะการเล่นบอลยาวอยู่บ้าง แต่สุดท้ายแล้วคุณภาพจาก ริยาด (มาห์เรซ) และคนอื่นๆ ทำให้เราเอาชนะในเกมนี้ได้ ริยาด แสดงให้เห็นถึงคุณภาพแบบนี้มาตลอดหลายปี ซึ่งรวมไปถึงตอนที่อยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วย เขาเป็นคนใจใหญ่ มีความทะเยอทะยานในการทำประตู การยิงให้ทีมขึ้นนำในช่วงท้ายครึ่งแรกมีความสำคัญอย่างมากจริงๆ"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่พาทีมผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ วันที่ 3 มิถุนายนเราจะมาอยู่ที่นี่อีกครั้ง สำหรับวันนี้เราเล่นได้ดีมาก และทุกคนก็มีความมุ่งมั่นอย่างมาก"

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ จะรอพบผู้ชนะระหว่าง ไบรท์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายนนี้ ขณะที่เกมรอบชิงชนะเลิศ จะเล่นที่ เวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 3 เมษายน เวลา 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial