ไบรท์ตันฟอร์มโดดเด่น มีลุ้นคว่ำปีศาจแดงลิ่วชิงเอฟเอ คัพ

ไบรท์ตันฟอร์มโดดเด่น มีลุ้นคว่ำปีศาจแดงลิ่วชิงเอฟเอ คัพ
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ ไบรท์ตัน จะพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลีย์ โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แพ้แค่นัดเดียวจาก 9 เกมหลังสุดในทุกรายการ แถมในจำนวนนี้ยังชนะได้ถึง 6 เกม ล่าสุดเพิ่งโชว์ฟอร์มบุกไปอัด เชลซี 2-1 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งตกรอบ ยูโรป้า ลีก มาหมาดๆ แถมยังมีปัญหาเรื่องเกมรับจากการขาดหายไปของ ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ น่าจะส่งผลกระทบในเกมนี้อย่างแน่นอน

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ
ไบรท์ตัน พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เวมบลีย์
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

ไบรท์ตัน
ทีมนกนางนวลผลงานยอดเยี่ยมมากในระยะหลัง โดยพวกเขาแพ้ไปเพียงนัดเดียวจาก 9 นัดหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการชนะ 6 และเสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปชนะ เชลซี 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 8 ของตาราง มี 49 คะแนนจาก 29 นัด อาจจะดูว่ามีแต้มห่างจากท็อป 4 แต่ความได้เปรียบของ ไบรท์ตัน ก็คือเพิ่งจะเล่นไปแค่ 29 เกม ขณะที่หลายๆ ทีมแข่งไป 31-32 นัดกันแล้ว ขณะที่ในเอฟเอ คัพ ก็มาถึงในรอบรองชนะเลิศได้ หลังถล่ม กริมสบี้ มาแบบสบายๆ 5-0 ในรอบที่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของ ไบรท์ตัน จริงๆ และด้วยฟอร์มปัจจุบันของพวกเขามีสิทธิ์ฝันถึงการล้ม แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้เลย

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน ถือว่ามีตัวเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะยังไม่มี อดัม ลัลลาน่า, เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้, ทาริค แลมป์ตี้ย์, อีแวน เฟอร์กูสัน, โจเอล เฟลท์มัน และ เจสัน สตีล ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนาม โดยแนวรุกจะปรับมาเป็น แดนนี่ เวลเบ็ค ยืนเป็นหน้าเป้าแทนที่ เฟอร์กูสัน ที่เจ็บไป ขนาบข้างด้วย คาโอรุ มิโตมะ และ ซอลลี่ มาร์ช ที่กำลังฟอร์มดีสุดๆ โดยมี อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ คอยปั้นเกมในแดนกลาง

แมนฯ ยูไนเต็ด
อาการบาดเจ็บของคู่กองหลังตัวจริงอย่าง ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ มีผลอย่างมากต่อฟอร์มของทีมปีศาจแดง หลังจากที่ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปพ่ายต่อ เซบีย่า ขาดลอย 3-0 ตกรอบ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งความพ่ายแพ้ในเกมนัดดังกล่าว สาเหตุหลักมาจากการทำผิดพลาดกันเองแทบทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หรือ ดาบิด เด เคอา ทำให้ทุกเกมต่อจากนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด น่ากังวลเหมือนกันว่าจะรักษาฟอร์มที่เคยทำได้ดีในช่วงก่อนหน้านี้ไว้ได้หรือไม่ และเกมเอฟเอ คัพ ในรอบรองชนะเลิศพวกเขาต้องมาเจอกับ ไบรท์ตัน ที่กำลังเล่นได้เข้าฝักสุดๆ ถือเป็นงานที่ยากมากอย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, อเลฮานโดร การ์นาโช่, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกจากนี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก็มาติดโทษแบนด้วย แต่ข่าวดีคือได้ ลุค ชอว์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด หายเจ็บกลับมาแล้ว โดยเกมนี้คาดว่าแนวรุกอาจจะได้เห็น เวาท์ เว็กฮอร์สต์ กลับมาลงเป็นตัวจริงอีกครั้ง โดยที่มีตัวสนับสนุนอย่าง แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่ ในระบบ 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : ปาสกาล กรอสส์, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, มอยเซส ไกเซโด้ : ซอลลี่ มาร์ช, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, คาโอรุ มิโตมะ : แดนนี่ เวลเบ็ค

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์, ดีโอโก้ ดาโลต์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : เวาท์ เว็กฮอร์สต์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สูสีกันอย่างแน่นอน ถ้าว่ากันตามชื่อชั้น แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะเหนือกว่า แต่เมื่อดูที่ฟอร์มการเล่นจะพบว่า ไบรท์ตัน เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้อย่างสวยงามและทรงประสิทธิภาพมากที่สุดทีมหนึ่งในพรีเมียร์ลีกเวลานี้ พวกเขาไม่กลัว แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน และมีโอกาสจะใช้เกมรุกที่รวดเร็วและเฉียบคมเล่นงานทีมปีศาจแดงที่มีปัญหาในเกมรับอยู่ได้ด้วย รูปเกมอาจจะออกมาสูสีกัน แต่ทีเด็ดทีขาดอาจจะเป็น ไบรท์ตัน ที่ทำได้ดีกว่า ถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเองมีสิทธิ์ที่จะล้ม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เช่นกัน

สกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial