เรือใบสีฟ้าแรงเกินต้าน จะถล่มดาบคู่ทะลุชิงเอฟเอ คัพ

เรือใบสีฟ้าแรงเกินต้าน จะถล่มดาบคู่ทะลุชิงเอฟเอ คัพ
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ แมนฯ ซิตี้ จะพบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลีย์ โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ กำลังอยู่ในฟอร์มที่โหดสุดๆ ไม่แพ้ใครมา 15 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้เป็นการชนะได้ถึง 12 เกม ขณะที่ทีม "ดาบคู่" มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาที่ดีเช่นกัน เมื่อชนะได้ 6 จาก 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ และกำลังครองอันดับ 2 ของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อยู่ในเวลานี้ อีกเพียงแค่ก้าวเดียวเท่านั้นก็จะเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ
แมนฯ ซิตี้ พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
สนาม : เวมบลีย์
เวลา : 22.45 น. วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 15 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 12 เสมอ 3 และในจำนวนนี้ยังมีช่วงที่ชนะ 10 เกมติดต่อกันด้วย และถ้าหากนับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว พวกเขาชนะมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ส่วนในรายการอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ล้ม บาเยิร์น มิวนิค ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย เรียกได้ว่าตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นทริปเปิ้ลแชมป์แบบเต็มๆ และมีโอกาสที่จะทำได้ด้วย เมื่อดูจากแนวโน้มที่เกิดขึ้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มี เนธาน อาเก้ เพียงคนเดียวที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด เรียกว่ามีทีมที่สมบูรณ์มากๆ โดยเกมนี้น่าจะมีการโรเตชั่นบางส่วน เพราะเจอกับคู่แข่งที่ต่างชั้นพอควร โดยเกมรุกอาจจะยังให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนปักหลักเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น และ ริยาด มาห์เรซ ในระบบ 3-2-4-1

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
"ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มีผลงานในศึก แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ฤดูกาลนี้ยอดเยี่ยมมากๆ หลังกำลังรั้งอยู่อันดับ 2 ของลีก จากการเก็บไปแล้ว 82 แต้มจาก 42 เกม นำอันดับ 3 อย่าง ลูตัน ทาวน์ อยู่ถึง 7 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้น แถมพวกเขายังแข่งน้อยกว่า ลูตัน อยู่ 1 เกม เรียกได้ว่าถ้าเก็บนัดตกค้างได้แล้วทิ้งเป็น 10 แต้ม ทีมดาบคู่จะการันตีการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกทันที ขณะที่ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่ายอดเยี่ยม หลังแพ้นัดเดียวจาก 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ และยังชนะได้ถึง 6 เกม ผลงานนัดล่าสุดคือการชนะ บริสตอล ซิตี้ มาได้ 1-0 อย่างไรก็ตาม ในเอฟเอ คัพ ที่ต้องโคจรมาเจอกับ แมนฯ ซิตี้ น่าจะเป็นงานยากสำหรับพวกเขามากเกินไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด จะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง เรียน บริวสเตอร์, แจ็ค โอคอนเนลล์, รีส นอร์ริงตัน-เดวิส, เบน ออสบอร์น และ เอนด้า สตีเว่นส์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกในนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่ และ อิลิมาน เอ็นเดียเย่ โดยมี โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, จอห์น เฟล็ค และ ซานเดอร์ เบอร์เก้ คอยคุมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เอเมอริก ลาปอร์กต์ : คาลวิน ฟิลลิปส์, อิลคาย กุนโดกัน : ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เชฟฯ ยูไนเต็ด (3-5-2) : เวส โฟเดอร์ริงแฮม : อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช, จอห์น อีแกน, แจ็ค โรบินสัน : จอร์จ บัลด็อก, ซานเดอร์ เบอร์เก้, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, จอห์น เฟล็ค, มักซ์ โลเว่ : โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่, อิลิมาน เอ็นเดียเย่

ความน่าจะเป็น : ไม่น่ามีปัญหาสำหรับ แมนฯ ซิตี้ ที่ตอนนี้ฟอร์มแรงจนฉุดไม่อยู่ แถมยังได้เล่นในบ้าน แม้ว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมที่มีฟอร์มดีใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ แต่มาตรฐานยังถือว่าห่างชั้นจาก ซิตี้ อยู่เยอะ ขนาด เบิร์นลี่ย์ จ่าฝูงของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ที่เลื่อนชั้นได้เรียบร้อยแล้วนั้น ยังบุกมาโดนเรือใบสีฟ้าอัดยับ 6-0 ในเอฟเอ คัพ รอบที่แล้ว ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะเอาชนะไปได้แบบสบายๆ

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial