ยูเวนตุสยังเหนือกว่า น่าบุกไปเฉือนสปอร์ติ้งทะลุรอบตัดเชือก

ยูเวนตุสยังเหนือกว่า น่าบุกไปเฉือนสปอร์ติ้งทะลุรอบตัดเชือก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง สปอร์ติ้ง ลิสบอน จากโปรตุเกส จะรับการมาเยือนของ ยูเวนตุส จากอิตาลี โดยเกมนี้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เจ้าถิ่น ฟอร์มสะดุดมาในช่วงหลัง หลังจากไม่ชนะมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว แต่ก็คงจะต้องเปิดเกมรุกสู้เต็มที่หากว่าไม่อยากตกรอบ หลังแพ้มาก่อนในเกมแรก ขณะที่ ยูเวนตุส ค่อนข้างได้เปรียบ แม้ว่าฟอร์มระยะหลังก็มีสะดุดเยอะเหมือนกัน แต่ในรายการนี้น่าจะแตกต่างออกไป พวกเขาจะตั้งใจเป็นพิเศษเนื่องจากเป็นทางเดียวที่ทีมม้าลายจะกลับไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งในปีหน้า

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
สปอร์ติ้ง ลิสบอน พบ ยูเวนตุส
สนาม : เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

สปอร์ติ้ง ลิสบอน
สปอร์ติ้ง ลิสบอน มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมาอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้ หลังเคยมีช่วงที่ไม่แพ้ใครนาน 11 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะได้ถึง 8 เกมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม พวกเขามาฟอร์มหลุดในสองเกมหลังสุด หลังบุกไปแพ้ ยูเวนตุส ในศึก ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 1-0 และต่อด้วยเปิดบ้านเสมอกับ อารูก้า 1-1 ในเกม ซูเปอร์ลีก โปรตุเกส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขาได้กลับมาเล่นในบ้าน ยังพอมีโอกาสที่จะพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบอยู่บ้าง เนื่องจากยังได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ ประกอบกับแพ้เกมแรกมาด้วยสกอร์ที่ไม่ขาดลอย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เกมนี้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะไม่มี ดาเนียล บรากันซ่า, เปาลินโญ่ และ โจวาเน่ กาบราล ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบ 3-4-2-1 โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ ยูสเซฟ เชอร์มิตี้ ที่เป็นหน้าเป้า และมี ตรินเกา กับ มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ กองหน้าดาวรุ่งชาวอังกฤษ เป็นตัวสนับสนุน

ยูเวนตุส
ทีมม้าลายของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เคยมีผลงานในช่วงก่อนหน้านี้ที่แข็งแกร่งมากๆ โดยเคยมีช่วงที่แพ้แค่นัดเดียวในรอบ 14 เกมในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 11 เกมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม 4 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และแพ้ 2 โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปแพ้ ซาสซูโอโล่ 1-0 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง และคงไม่น่าไล่ตามอันดับ 4 อย่าง เอซี มิลาน ได้ทันแล้ว หลังตามอยู่ถึง 9 แต้ม ทำให้พวกเขาจะมาเน้นใน ยูโรป้า ลีก อย่างเต็มที่ และก็มีลุ้นเข้ารอบได้ด้วยหลังชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาได้ก่อนในเกมแรก 1-0

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ยูเวนตุส จะไม่มี กาโย่ ฮอร์เก้, มัตเตีย เด ชีโย่ และ มอยเซ่ คีน ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือยังฟิตพร้อมลงสนาม โดยนัดนี้คาดว่าจะมาในระบบ 3-5-2 เหมือนเดิม และคู่กองหน้าจะเป็นการจับคู่กันระหว่าง ดูซาน วลาโฮวิช และ อังเคล ดิ มาเรีย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สปอร์ติ้ง ลิสบอน (3-4-2-1) : อันโตนิโอ อาดาน : อุสมาน ดิโอม็องด์, เซบาสเตียน โกอาเตส, มาเตอุส ไรส์ : เอคตอร์ เบเยริน, มานูเอล อูการ์เต้, เปโดร กอนซัลเวส "โปเต้", นูโน่ ซานโตส : ตรินเกา, มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ : ยูสเซฟ เชอร์มิตี้

ยูเวนตุส (3-5-2) : มัตเตีย เปริน : เฟเดริโก้ กัตติ, เบรแมร์, ดานิโล่ : ฮวน กวาดราโด้, นิโกโล่ ฟาโจลี่, เลอันโดร ปาเรเดส, อาเดรียง ราบิโอต์, ฟิลิป คอสติช : อังเคล ดิ มาเรีย, ดูซาน วลาโฮวิช

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ใส่กันเต็มที่ทั้งสองทีมอย่างแน่นอน เพราะอีกแค่ก้าวเดียวก็จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว สปอร์ติ้ง ลิสบอน อาจจะได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน แต่พวกเขาต้องเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่เพราะแพ้มาก่อนในเกมแรก ทำให้เชื่อว่าน่าจะไปเข้าทาง ยูเวนตุส มากกว่าที่ชอบเจอกับคู่แข่งที่มาบุกเข้าใส่อยู่แล้ว รูปเกมอาจจะดูสูสีกัน แต่สุดท้ายเชื่อว่าด้วยคุณภาพที่เหนือกว่าของทีมม้าลาย จะไม่แพ้ในเกมนี้ และอาจจะบุกมาเอาชนะได้ด้วย

สกอร์ที่คาด : สปอร์ติ้ง ลิสบอน แพ้ ยูเวนตุส 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial