เซบีย่าปะทะปีศาจแดงสุดสูสี มีโอกาสออกเสมอและต้องต่อเวลา

เซบีย่าปะทะปีศาจแดงสุดสูสี มีโอกาสออกเสมอและต้องต่อเวลา
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เซบีย่า จากสเปน จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ โดยเกมนี้ เซบีย่า เจ้าถิ่น กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และในเกมนี้พวกเขามีโอกาสผ่านเข้ารอบหลังบุกไปเสมอมาก่อนในเกมแรก 2-2 ขณะที่ทีมปีศาจแดงมีปัญหาคู่กองหลังตัวจริงบาดเจ็บ แต่ข่าวดีคือการได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับมาอยู่ในทีม ทำให้ยังมีโอกาสจะบุกมาเล่นงาน เซบีย่า ได้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
เซบีย่า พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

เซบีย่า
หลังจากที่มีช่วงเวลาฟอร์มตก ตอนนี้ถือว่า เซบีย่า กลับมามีฟอร์มการเล่นที่กระเตื้องขึ้นมาก หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 2 เสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปชนะ บาเลนเซีย 2-0 ในศึกลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้สถานการณ์ในการหนีตกชั้นก็ดีขึ้นมากด้วย หลังเก็บไปแล้ว 35 คะแนนจาก 29 นัด กระโดดขึ้นไปอยู่อันดับที่ 13 ของตารางแล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขาสามารถโฟกัสกับการเล่นใน ยูโรป้า ลีก ได้อย่างเต็มที่ โดยรอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกแรกก็บุกไปเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ 2-2 ทำให้ยังมีความหวังที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้อยู่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เซบีย่า ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้มีขุมกำลังที่เต็มสูบมากๆ โดยเกมนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ เอริค ลาเมล่า ขึ้นไปยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลูคัส โอกัมโปส, อีวาน ราคิติช และ โอลิเบร์ ตอร์เรส

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงกลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง หลังจากที่บุกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก จนถึงตอนนี้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ มาได้ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว และเป็นอีกเกมที่พวกเขาเล่นได้ดีมากๆ อีกด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเรียกความมั่นใจได้ดีก่อนที่จะต้องบุกมาเยือน เซบีย่า ในเกมนี้ เพราะในเกมแรกที่เจอกันนั้น ทีมปีศาจแดงเล่นได้ดีกว่ามากในครึ่งแรก และนำไปก่อน 2-0 แต่จุดเปลี่ยนเกิดจากการเปลี่ยนตัวจนเสียสมดุลย์ ประกอบกับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ มาเจ็บในช่วงท้าย ขณะที่เปลี่ยนตัวครบแล้วเลยทำให้เสียเปรียบเรื่องตัวผู้เล่นจนโดนตีเสมอในช่วงท้ายเกมในที่สุด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยพวกที่ยังเจ็บและลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, อเลฮานโดร การ์นาโช่, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ราฟาแอล วาราน นอกจากนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็ยังมาติดโทษแบนในเกมนี้อีกด้วย แต่ข่าวดีก็คือ ลุค ชอว์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับมาจากอาการบาดเจ็บแล้ว โดยในรายของ แรชฟอร์ด นั้นมีลุ้นที่จะลงเล่นในเกมนี้ หรืออย่างน้อยก็น่าจะมีชื่อสำรอง ส่วนผู้เล่นที่เหลือก็พร้อมลงเล่นทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าแนวรุก อองโตนี่ มาร์กซิยาล จะยังได้ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม โดยที่มีตัวสนับสนุนอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, คริสเตียน เอริคเซ่น และ อันโตนี่ โดยที่มี เจดอน ซานโช่ รอเสียบในกรณีที่ แรชฟอร์ด นั้นฟิตไม่ทัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เซบีย่า (4-2-3-1) : ยาสซีน บูนู "โบโน่" : กอนซาโล่ มอนเตียล, ตองดีย์ เนียงซู, มาร์เกา, มาร์กอส อกุนญ่า : แฟร์นันโด, เนมานย่า กูเดลจ์ : ลูคัส โอกัมโปส, อีวาน ราคิติช, โอลิเบร์ ตอร์เรส : เอริค ลาเมล่า

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, เฟร็ด : อันโตนี่, คริสเตียน เอริคเซ่น, มาร์คัส แรชฟอร์ด : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

ความน่าจะเป็น : ถ้าว่ากันตามมาตรฐานโดยรวม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ฟอร์มดีกว่า แต่พอมาเป็นฟุตบอลที่ตัดสินกันนัดเดียวแบบนี้แถม เซบีย่า ได้กลับมาเล่นในบ้านด้วยสกอร์ที่เสมอกันอยู่ ทำให้ทุกอย่างเหมือนเริ่มใหม่ และ เซบีย่า ได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ อีกทั้งนี่คือรายการเดียวที่พวกเขาจะใช้เป็นทางผ่านในการกลับไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้า เนื่องจากอันดับท็อป 4 ไม่มีทางไปถึงแล้ว ทำให้เชื่อว่าเกมนี้ เซบีย่า จะใส่เต็มที่แน่ อย่างไรก็ตาม ทีมปีศาจแดงก็มีบทเรียนจากเกมแรก แม้กองหลังจะมีปัญหาอยู่บ้างแต่ด้วยเกมรุกที่เฉียบคมของพวกเขาก็มีโอกาสเล่นงานเจ้าถิ่นได้เหมือนกัน โอกาสจบ 90 นาทีด้วยการเสมอกันมีสูง และอาจจะได้เห็นช่วงต่อเวลา

สกอร์ที่คาด : เซบีย่า เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial