แลมพ์เสียดายสิงห์ร่วงชปล. ชี้ลูกทีมยกระดับการเล่นแม้จะแพ้

แลมพ์เสียดายสิงห์ร่วงชปล. ชี้ลูกทีมยกระดับการเล่นแม้จะแพ้
แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือชั่วคราวของ เชลซี สุดเสียดายที่ทีมไม่สามารถเอาชนะ เรอัล มาดริด ได้ ทั้งๆ ที่เล่นได้ดีและสร้างโอกาสได้อย่างมากมาย ก่อนที่สุดท้ายจะเป็นฝ่ายพ่ายต่อทีมราชันชันชุดขาวไป 0-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้รวมผล 2 นัด เชลซี แพ้ต่อ เรอัล มาดริด ไปขาดลอย 0-4 ตกรอบไปในที่สุด

ในเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เชลซี ต้องรับมือ เรอัล มาดริด โดยเกมแรกพวกเขาบุกไปพ่ายที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว มาก่อน 2-0 นั่นทำให้เกมนี้ไม่มีทางเลือก ต้องพยายามเปิดเกมบุกและยิงประตูให้เร็วที่สุด เพื่อโอกาสในการพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายเข้ารอบ

ซึ่งเกมนี้ เชลซี ถือว่าทำได้ดีเกินคาด โดยเฉพาะเกมในครึ่งแรกและต้นครึ่งหลัง เนื่องจากสร้างสรรค์โอกาสที่เกือบจะเป็นประตูได้หลายต่อหลายครั้ง แต่กลับทำพลาดไปหมดเนื่องจากขาดความเฉียบคม ก่อนที่ในครึ่งหลังจะมาโดน เรอัล มาดริด ยิงสองประตูรวดจากผลงานของ โรดรีโก้ ทั้งสองประตู ในนาทีที่ 58 และ 80 ทำให้จบเกม เชลซี พ่ายต่อ เรอัล มาดริด ไป 0-2 รวมสองนัดตกรอบไปด้วยสกอร์รวม 0-4

หลังจบเกม แลมพาร์ด ซึ่งกลายเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ 118 ปีของ เชลซี ที่ทำสถิติคุมทีมแพ้รวดใน 4 เกมแรก แสดงความเสียดายที่ลูกทีมยิงขึ้นนำ เรอัล มาดริด ไม่ได้ ทั้งๆ ที่สร้างโอกาสได้หลายครั้ง โดยมีโอกาสยิงถึง 17 ครั้ง ตรงกรอบ 6 แต่กลับทำประตูไม่ได้เลย ก่อนที่สุดท้ายจะเป็นฝ่ายแพ้ไป โดยกล่าวว่า

"ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีมากอยู่นาน 60 นาที เราสร้างโอกาสได้ แต่สุดท้ายคุณก็ต้องคว้ามันให้ได้ ผมคงไม่สามารถกล่าวชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมได้มากนักเพราะเราแพ้ แต่ผมคิดว่าเรายกระดับการเล่นขึ้นมาได้มาก"

"สโมสรแห่งนี้ยังสามารถไปได้ไกลกว่านี้ในรายการนี้ และนักเตะก็มองเห็นถึงอนาคตได้ คุณต้องพยายามทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพราะคุณกำลังเล่นให้ เชลซี ผมจะไม่ปล่อยให้ใครยอมแพ้ และเราต้องแสดงให้เห็นว่ามาตรฐานของเราไม่ควรตกลงไปมากกว่านี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial