เรือใบสีฟ้าเยือนเสือใต้ไม่น่าพลาด แพ้ไม่เกิน 2 ลูกเข้าตัดเชือกทันที

เรือใบสีฟ้าเยือนเสือใต้ไม่น่าพลาด แพ้ไม่เกิน 2 ลูกเข้าตัดเชือกทันที
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ โดยเกมนี้ บาเยิร์น มิวนิค เจ้าถิ่นไม่มีทางเลือก ต้องเปิดเกมรุกเต็มสูบเพื่อพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบให้ได้ แม้ว่าอาจจะเป็นงานที่ยากมากก็ตาม ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ชนะมาก่อนในเกมแรก 3-0 โอกาสเข้ารอบแทบจะแบเบอร์แล้ว นอกจากนี้ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังชนะมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
บาเยิร์น มิวนิค พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

บาเยิร์น มิวนิค
ทีมเสือใต้มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของตัวกุนซือจาก ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ มาเป็น โธมัส ทูเคิ่ล แล้ว แต่ผลงานก็ไม่ได้แล่นฉิวอย่างที่คาดหวังเอาไว้ โดยผลงาน 5 เกมที่ผ่านมานับตั้งแต่ที่ ทูเคิ่ล เข้ามาคุมทีมนั้น บาเยิร์น มีผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 โดยเกมที่แพ้เป็นเกมฟุตบอลถ้วยล้วนๆ ทั้ง เดเอฟเบ โพคาล ที่พ่ายคาบ้านต่อ ไฟร์บวร์ก 1-2 และอีกเกมคือศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่บุกไปพ่าย แมนฯ ซิตี้ ขาดลอย 3-0 เรียกได้ว่าโอกาสจะพลิกกลับมาเข้ารอบต่อไปได้นั้น เป็นอะไรที่ยากมากๆ แม้ว่า บาเยิร์น จะได้เล่นในบ้านในนัดที่สองก็ตาม ขณะที่ผลงานในเกมบุนเดสลีกานัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ก็ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไป 1-1

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด บาเยิร์น จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง เอริก มักซิม ชูโป-โมติง, มานูเอล นอยเออร์ และ ลูคัส แอร์กน็องเดซ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกจะใช้ แซร์จ กนาบรี้ ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ลีรอย ซาเน่, จามาล มูเซียล่า และ คิงส์เลย์ โกมัน ในระบบ 4-2-3-1

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ฟอร์มแรงสุดๆ แบบฉุดไม่อยู่ หลังจากที่ล่าสุดพวกเขาไม่แพ้ใครมา 14 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 12 เสมอ 2 นอกจากนี้ยังชนะมาตลอดใน 10 นัดหลังสุด เรียกได้ว่า แมนฯ ซิตี้ กำลังติดเครื่องแบบเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็นแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ อาร์เซน่อล และการลุ้นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่โอกาสจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศก็สดใสมากๆ เนื่องจากเกมแรกพวกเขาเปิดบ้านถล่ม บาเยิร์น มิวนิค มาได้ก่อนถึง 3-0 ดังนั้นแม้ว่าจะเกมที่สองจะต้องบุกไปเยือนก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่มากนัก อีกทั้งเกมรุกของทีมเรือใบสีฟ้าชั่วโมงนี้ก็ดุดันมากๆ เพราะยิงกระจายไปถึง 27 ลูกจาก 6 เกมหลังสุด และเสียไปเพียง 3 ประตูเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มี ฟิล โฟเด้น ที่ยังไม่ฟิตหลังผ่าตัดไส้ติ่ง แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตสมบูรณ์ทั้งหมด โดยเกมนี้ยังมี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ฟอร์มกำลังพีคยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง แจ็ค กรีลิช, เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ : ชูเอา กันเซโล่, เบนฌาแม็ง ปาวาร์, มาไตส์ เดอ ลิกท์, อัลฟองโซ่ เดวิส : โยชัว คิมมิช, ลีออน โกเร็ตซ์ก้า : คิงส์เลย์ โกมัน, จามาล มูเซียล่า, ลีรอย ซาเน่ : แซร์จ กนาบรี้

แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : จอห์น สโตนส์, โรดรี้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : ทีมเสือใต้ไม่มีทางเลือก ต้องเปิดเกมบุกเพื่อยิงประตูหากว่ายังหวังที่จะผ่านเข้ารอบ แต่การที่แพ้มาในเกมแรกด้วยสกอร์ 3-0 กลายเป็นงานยากสำหรับพวกเขา แม้ว่าจะได้เล่นในบ้านก็ตาม แต่ด้วยความที่ต้องพยายามเปิดเกมบุก จะทำให้เกมน่าจะเข้าทาง แมนฯ ซิตี้ ที่มาเน้นรัดกุมและรอโต้กลับ รูปเกมจะเป็น บาเยิร์น ที่ครองเกมได้มากกว่า แต่ก็คงจะหาทางเจาะประตูไม่ได้ง่ายๆ และดีไม่ดีถ้าเล่นรุกมากไป อาจจะโดนเกมรุกที่เฉียบคมของ ซิตี้ เล่นงานกลับด้วย ดูแล้วโอกาสออกเสมอกันน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด และทีมเรือใบสีฟ้าจะเป็นฝ่ายผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกต่อไป

สกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial