งูใหญ่หวังใช้เกมในบ้าน ไม่แพ้เบนฟิก้าเพื่อเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

งูใหญ่หวังใช้เกมในบ้าน ไม่แพ้เบนฟิก้าเพื่อเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ เบนฟิก้า จากโปรตุเกส โดยเกมนี้ อินเตอร์ มิลาน เจ้าถิ่น กุมความได้เปรียบไว้ค่อนข้างมาก หลังบุกไปชนะมาได้ก่อนในเกมแรก 2-0 ทำให้เกมนี้พวกเขาจะเล่นอย่างไม่กดดันเท่าไหร่นัก ตรงกันข้ามกับ เบนฟิก้า นอกจากจะต้องพยายามบุกมายิงให้ได้ 2 ประตูเป็นอย่างน้อยแล้ว ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มหลุด เนื่องจากแพ้มา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
อินเตอร์ มิลาน พบ เบนฟิก้า
สนาม : จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

อินเตอร์ มิลาน
ทีมงูใหญ่ฟอร์มตกลงไปอย่างไม่น่าเชื่อในช่วงที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าที่จะบุกไปชนะ เบนฟิก้า 2-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายเกมแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน พวกเขาไม่ชนะใครมาถึง 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการแพ้ 3 เสมอ 3 และพอหลังจากที่บุกไปชนะ เบนฟิก้า ก็กลับมาแพ้ต่อในเกมล่าสุด โดยเป็นการแพ้คาบ้านต่อ มอนซ่า 0-1 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว นั่นแสดงให้เห็นว่าในภาพรวมแล้ว อินเตอร์ มิลาน ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีเท่าไหร่เลย แต่การชนะ เบนฟิก้า มาได้ก่อนในเกมแรก 2-0 ทำให้กุมความได้เปรียบไว้มาก และมีโอกาสสูงมากที่จะเข้ารอบ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เกมนี้ อินเตอร์ มิลาน จะไม่มี มิลาน สคริเนียร์ และ สเตฟาน เดอ ฟราย ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกในนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ เอดิน เชโก้ และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง เฮนริค มคิทาร์ยาน และ นิโกโล่ บาเรลล่า

เบนฟิก้า
ทีมเหยี่ยวลิสบอน กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก เนื่องจากแพ้มา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นเกมลีก 2 และเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 โดยเกมล่าสุดคือการบุกไปแพ้ต่อ ชาเวส 1-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ เบนฟิก้า เคยมีช่วงเวลาที่ฟอร์มยอดเยี่ยมมากๆ โดยก่อนหน้าจะมาแพ้ 3 เกมติดนั้น พวกเขาเคยชนะมา 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และเคยแพ้แค่เกมเดียวในรอบ 16 เกม อย่างไรก็ตาม ฟอร์มก่อนหน้านี้คงไม่มีผลอะไรแล้วกับเหตุการณ์ในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เกมแรกพวกเขาแพ้คาบ้านต่อ อินเตอร์ มิลาน มา 0-2 นั่นทำให้โอกาสที่จะพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบกลายเป็นเรื่องที่ยากมากๆ เพราะต้องบุกมายิงงูใหญ่ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 3-0 ขึ้นไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบนฟิก้า จะไม่มีผู้เล่นอย่าง อเล็กซานเดอร์ บาห์, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ และ มิไฮโล ริสติช ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา โดยการจัดทีมในนัดนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม เกมรุกจะมี กอนซาโล่ รามอส ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ชูเอา มาริโอ, ราฟา และ เฟรดริก ออร์สเนส ช่วยกันทำเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : อองเดร โอนาน่า : มัตเตโอ ดาร์เมียน, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้, อเลสซานโดร บาสโตนี่ : เดนเซล ดุมฟรีย์ส, นิโกโล่ บาเรลล่า, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, เฮนริค มคิทาร์ยาน, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก : เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, เอดิน เชโก้

เบนฟิก้า (4-2-3-1) : โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส : จิลแบร์โต้, อันโตนิโอ ซิลวา, นิโกลาส โอตาเมนดี้, อเลฆานโดร กริมัลโด้ : ฟลอเรนติโน่, ชิกินโญ่ : ชูเอา มาริโอ, ราฟา, เฟรดริก ออร์สเนส : กอนซาโล่ รามอส

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ค่อนข้างลำบากสำหรับ เบนฟิก้า เลยทีเดียว เพราะต้องบุกมายิงในระดับ 2 ประตูขึ้นไป นั่นทำให้เกมนี้จะเข้าทาง อินเตอร์ มิลาน มากกว่า เนื่องจากได้เล่นในบ้าน และไม่จำเป็นต้องเปิดเกมแลก แม้ว่าฟอร์มในช่วงก่อนหน้านี้ของทีมงูใหญ่จะค่อนข้างฝืด แต่กับใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนี้ถือว่ามีโอกาสสูงมากที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ดังนั้นพวกเขาจะตั้งใจแบบสุดๆ รูปเกมอาจจะเป็น เบนฟิก้า ที่ครองเกมมากกว่า แต่โอกาสที่จะเจาะประตูน่าจะทำได้ค่อนข้างยาก ผลเสมอน่าจะมีโอกาสเกิดขึ้นได้มากที่สุด และ อินเตอร์ มิลาน จะได้ผ่านเข้าไปเจอกับ เอซี มิลาน ที่เข้าไปรออยู่ในรอบรองฯ ก่อนแล้วต่อไป

สกอร์ที่คาด : อินเตอร์ มิลาน เสมอ เบนฟิก้า 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial