นาโปลีเปิดเกมรุกเต็มที่ หวังพลิกชนะมิลานทะยานสู่รอบรองฯ

นาโปลีเปิดเกมรุกเต็มที่ หวังพลิกชนะมิลานทะยานสู่รอบรองฯ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง นาโปลี จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ เอซี มิลาน จากอิตาลีเช่นเดียวกัน โดยเกมนี้ นาโปลี เจ้าถิ่น ต้องตั้งใจเต็มที่หลังแพ้มาก่อนในเกมแรก ขณะที่ฟอร์มโดยรวมของพวกเขาก็ไม่ถึงกับแย่นัก แม้ว่าระยะหลังจะเริ่มมีสะดุดแพ้ไปบ้างก็ตาม ขณะที่ เอซี มิลาน จะมาเน้นรับแล้วรอโต้กลับ โดยเกมนี้พวกเขาขอแค่ผลเสมอก็จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ในทันที

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
นาโปลี พบ เอซี มิลาน
สนาม : สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 19 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

นาโปลี
นาโปลี เริ่มมีฟอร์มสะดุดให้เห็นบ้างแล้วในระยะหลัง โดย 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปถึง 3 นัด เสมอ 1 และชนะได้ 4 เกม อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงนำเป็นจ่าฝูงใน กัลโช่ เซเรีย อา แบบสบายๆ หลังทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ลาซิโอ อยู่ถึง 14 แต้ม ขณะที่เหลือเกมอีกแค่ 8 นัด แต่ปัญหาก็คือใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายเกมแรก นาโปลี บุกไปพ่าย เอซี มิลาน แบบพลิกความคาดหมาย 1-0 ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเน้นเต็มที่ เพื่อพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบให้ได้ ซึ่งก็ยังพอจะมีโอกาสที่จะทำได้อยู่เนื่องจากได้เล่นในบ้าน อย่างไรก็ดี ความน่าสนใจก็คือเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นาโปลี เคยเปิดบ้านเจอ เอซี มิลาน มาแล้วในเกม เซเรีย อา และผลปรากฏว่าพวกเขาแพ้คาบ้านไปอย่างขาดลอย 0-4

ในส่วนของสภาพทีม นาโปลี จะไม่มีเพียงแค่ โจวานนี่ ซิเมโอเน่ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีปัญหาบาดเจ็บ แต่ปัญหาหลักๆ เลยคือจะไม่มีสองนักเตะสำคัญอย่าง อองเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อองกีสซ่า และ คิม มิน-แจ ที่ติดโทษแบนในเกมนี้ทั้งคู่ ทำให้เกมนี้ต้องมีการปรับทัพกันพอสมควร อย่างไรก็ดี แนวรุกสามประสานของทีมยังอยู่กันครบ ไม่ว่าจะเป็น อีร์วิ่ง โลซาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน และ ควิช่า ควารัตส์เคเลีย

เอซี มิลาน
ทีมปีศาจแดงดำมีผลงานที่ถ้าว่ากันตามตรงก็ไม่ได้ดีมากมายอะไรนัก โดย 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้ไป 2 เสมอ 4 และชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น ซึ่งผลงานในเกมล่าสุดคือการทำได้แค่บุกไปเสมอกับ โบโลญญ่า 1-1 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ความสำคัญก็คือในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่เปิดบ้านเอาชนะ นาโปลี มาได้ก่อนแบบเซอร์ไพรส์ 1-0 ทำให้ มิลาน มีโอกาสพลิกล็อกเข้ารอบรองชนะเลิศมากขึ้นทันที และไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ด้วยเพราะการเจอกับ นาโปลี ในเกมลีกนัดล่าสุด พวกเขาก็เพิ่งจะบุกไปเอาชนะมาได้อย่างถล่มทลาย 4-0 ดังนั้นถ้าเกมนี้เล่นให้รัดกุม ก็ไม่แน่เหมือนกันว่า มิลาน อาจจะไม่แพ้กลับออกมา และทะยานเข้าสู่รอบต่อไปก็เป็นได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มิลาน ถือว่ามีทีมที่สมบูรณ์มากๆ เพราะจะไม่สามารถใช้งานเพียงแค่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกของทีมจะฝากความหวังไว้ที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ราฟาเอล เลเอา, อิสมาเอล เบนนาเซอร์ และ บราฮิม ดิอาซ ในระบบ 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต : โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อามีร์ ราห์มานี่, ฮวน เชซุส, มาริโอ รุย : ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ตองกีย์ เอ็นด็องเบเล่ : อีร์วิ่ง โลซาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน, ควิช่า ควารัตส์เคเลีย

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : ไมค์ เมญอง : ดาวิเด้ กาลาเบรีย, ซิมง เคียร์, ฟิคาโย่ โทโมริ, เตโอ แอร์กน็องเดซ : ราเด้ กรูนิช, ซานโดร โตนาลี่ : บราฮิม ดิอาซ, อิสมาเอล เบนนาเซอร์, ราฟาเอล เลเอา : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ นาโปลี ใส่เต็มที่อย่างแน่นอน หลังนัดแรกบุกไปแพ้มาแบบเซอร์ไพรส์ 0-1 อย่างไรก็ตามจะไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่เพราะ มิลาน ก็สู้เต็มที่และมีสภาพทีมที่สมบูรณ์ เกมนี้อยู่ที่ว่าใครจะใช้โอกาสไม่เปลืองมากกว่ากัน รูปเกมน่าจะเป็น นาโปลี ที่ครองเกมบุกมากกว่า ขณะที่ มิลาน จะตั้งรับและรอสวนกลับ แต่ด้วยความที่ได้เล่นในบ้าน และ นาโปลี ไม่ต้องไปพะวงผลงานในเกมลีกมากนัก เพราะแต้มนำห่าง จะทำให้พวกเขามีสมาธิได้อย่างเต็มที่ และด้วยคุณภาพเกมรุกที่ดุดัน จะทำให้ นาโปลี เอาชนะไปได้ในเกมนี้ และถ้าประตูแรกมาเร็ว ก็มีสิทธิ์เอาชนะได้มากกว่า 2 ประตู

สกอร์ที่คาด : นาโปลี ชนะ เอซี มิลาน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial