รินส์ ซิวแชมป์ อเมริกา ‘เปคโค่’ โดนกดดันล้มเอง

รินส์ ซิวแชมป์ อเมริกา ‘เปคโค่’ โดนกดดันล้มเอง
“รินส์” ซิวแชมป์ “กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์” เป็นแชมป์จาก “LCR ฮอนด้า” ในรอบ 5 ปี หลัง “เปคโค่” กดดันพลาดล้มเอง




อเล็กซ์ รินส์ คว้าแชมป์ โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมื่อช่วงเช้า 17 เม.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เป็นแชมป์แรกของทีม LCR ฮอนด้า นับตั้งแต่ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า 2018 และเป็นแชมป์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 6 ในอาชีพ ส่วน ฟรานเชสโก้ บาญาย่า เจ้าของโพลต้องออกจากการแข่งขัน 


ช่วงเช้าที่เท็กซัสสภาพอากาศแจ่มใส ทันทีที่ออกสตาร์ทได้ไม่นาน ตรงโค้ง 3 ฆอร์เก้ มาร์ติน ไถลล้มกวาดเอา อเล็กซ์ มาร์เกซ ไปด้วย และไม่นาน อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ ก็ล้มไปเองอีกคัน จากนั้นถัดมาอีก 3 รอบสนาม แจ็ค มิลเลอร์ ที่อยู่ในตำแหน่งโพเดียมทำรอบเร็วที่สุด แต่เมื่อเหลือ 14 รอบก็ล้ม ออกจากการแข่งขัน ทำให้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ แชมป์โลกปี 2021 ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 


เหลืออีก 13 รอบสนาม รินส์ ไล่กดดัน บาญาย่า ที่เป็นผู้นำ ทำรอบเร็วที่สุด ไล่จี้ตามหลัง 2.2 วินาทีโดยประมาณ และแล้วก็เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อแชมป์โลกสมัยล่าสุดไถลออกนอกแทร็คในโ๕้งที่ 2 ของสนาม จากนั้นใน 4 รอบต่อมา ลูก้า มารินี่ ที่พยายามเร่งเครื่องมาตลอด แซงหน้า กวาร์ตาราโร่ สำเร็จ และขึ้นเป็นอันดับ 2 แต่ไม่แรงพอจะแซง รินส์ ถึงอย่างนั้นก็ยังขึ้นโพเดียมในกรังด์ปรีซ์สนามแรกของซีซั่นนี้ได้ 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial