ยูเวนตุสหวังใช้เกมในบ้าน ทุบชนะสปอร์ติ้ง ลิสบอน กุมความได้เปรียบ

ยูเวนตุสหวังใช้เกมในบ้าน ทุบชนะสปอร์ติ้ง ลิสบอน กุมความได้เปรียบ
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ยูเวนตุส จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จากสเปน โดยเกมนี้ ยูเวนตุส เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่ง 15 เกมหลังสุดชนะได้ถึง 11 เกมและแพ้แค่ 2 แถมรายการนี้พวกเขายังเน้นมากเพราะเป็นทางเลือกเดียวที่จะทำให้กลับไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าได้ ขณะที่ สปอร์ติ้ง ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน พวกเขาไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังโชว์ฟอร์มหรูล้ม อาร์เซน่อล มาได้ในรอบที่ผ่านมาอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก
ยูเวนตุส พบ สปอร์ติ้ง ลิสบอน
สนาม : ยูเวนตุส สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

ยูเวนตุส
ทีมม้าลายของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี แม้ว่าจะต้องเจอกับปัญหาเรื่องการบริหารทีมผิดพลาดจนทำให้โดนตัดแต้มใน เซเรีย อา แต่ผลงานของทีมกลับถือว่าทำได้ค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมา โดยในรอบ 15 เกมหลังสุดในทุกรายการ ยูเวนตุส แพ้ไปเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น เสมอ 2 และชนะได้ถึง 11 เกม โดยก่อนหน้าที่จะบุกไปพ่าย ลาซิโอ 2-1 ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมม้าลายไม่แพ้ใคร 6 เกมติดต่อกัน และยังเป็นการชนะได้ 5 เกมรวดอีกด้วย นั่นทำให้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 7 ใน เซเรีย อา มีอยู่ 44 แต้มจากการลงเล่น 29 นัด ทั้งๆ ที่พวกเขาถูกตัดไปถึง 15 แต้ม ถ้าไม่ถูกลงโทษตอนนี้พวกเขาจะอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง แสดงให้เห็นถึงฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมาของยูเว่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ยูเวนตุส จะไม่มี กาโย่ ฮอร์เก้, ปอล ป๊อกบา และ ดูซาน วลาโฮวิช ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือยังฟิตพร้อมลงสนาม โดยนัดนี้คาดว่าจะมาในระบบ 3-5-2 และคู่กองหน้าจะเป็นการจับคู่กันระหว่าง อาร์คาดิอุซ มิลิค และ อังเคล ดิ มาเรีย

สปอร์ติ้ง ลิสบอน
สปอร์ติ้ง ลิสบอน กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่เข้าฝักสุดๆ หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 8 เกมอีกด้วย โดยฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดคือบุกไปเอาชนะ กาซ่า เปีย 4-3 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าความมั่นใจยังคงเต็มเปี่ยมสำหรับ สปอร์ติ้ง ก่อนหน้าที่จะบุกมาเยือน ยูเวนตุส ใน ยูโรป้า ลีก วันนี้ แม้ว่าการไปเยือนทีมม้าลาย จะเป็นงานที่ค่อนข้างหนักก็ตาม แต่ก็เชื่อว่า สปอร์ติ้ง ไม่น่าจะกลัวศักดิ์ศรีของเจ้าถิ่นสักเท่าไหร่ เพราะในรอบที่ผ่านมา พวกเขาก็หักปากกาเซียนโค่น อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีกมาแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เกมนี้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะไม่มี ดาเนียล บรากันซ่า, เปาลินโญ่ และ โจวาเน่ กาบราล ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ มานูเอล อูร์กาเต้ ติดโทษแบน ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบ 3-4-2-1 โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ ยูสเซฟ เชอร์มิตี้ ที่เป็นหน้าเป้า และมี ตรินเกา กับ มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ กองหน้าดาวรุ่งชาวอังกฤษ เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ยูเวนตุส (3-5-2) : วอยเช็ก เชสนี่ : เฟเดริโก้ กัตติ, เบรแมร์, อเล็กซ์ ซานโดร : ฮวน กวาดราโด้, นิโกโล่ ฟาโจลี่, มานูเอล โลคาเตลลี่, อาเดรียง ราบิโอต์, ฟิลิป คอสติช : อังเคล ดิ มาเรีย, อาร์คาดิอุซ มิลิค

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (3-4-2-1) : อันโตนิโอ อาดาน : เยเรเมียห์ เซนต์ ชูสต์, อุสมาน ดิโอม็องด์, กอนซาโล่ อินาซิโอ : ริคาร์โด้ เอสกาโย่, เปโดร กอนซัลเวส "โปเต้", ฮิเดมาสะ โมริตะ, มาเตอุส ไรส์ : ตรินเกา, มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ : ยูสเซฟ เชอร์มิตี้

ความน่าจะเป็น : ยูเวนตุส กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี แม้ว่าอาจจะมีสะดุดแพ้บ้าง แต่ในภาพรวมถือว่าเล่นได้แข็งแกร่ง เกมนี้ได้เล่นในบ้านก่อนน่าจะเน้นเต็มที่เพื่อที่เกมหน้าจะได้ไม่ต้องเจอกับงานที่หนักมาก ขณะที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ฟอร์มที่ผ่านมาถือว่ายอดเยี่ยมมาก และในรอบก่อนหน้านี้ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถล้มทีมแกร่งอย่าง อาร์เซน่อล มาได้ อย่างไรก็ตาม เกมนี้เป็นสถานการณ์ที่ต่างออกไป ยูเวนตุส เน้นเต็มที่แน่นอนเพราะเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้พวกเขากลับไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าอีกครั้ง เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมเหนือกว่า ก่อนจะอาศัยความได้เปรียบเบียดเอาชนะได้ก่อนในเกมแรก

สกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส ชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial