นาโปลียังเหนือกว่า น่าบุกไปทุบมิลานก่อนในเกมแรก

นาโปลียังเหนือกว่า น่าบุกไปทุบมิลานก่อนในเกมแรก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เอซี มิลาน จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ นาโปลี จากอิตาลีเช่นกัน โดยเกมนี้ เอซี มิลาน เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่นัก ชนะได้แค่เกมเดียวจาก 6 นัดหลังสุดในทุกรายการ ต้องมาเจอกับ นาโปลี ที่ฟอร์มร้อนแรงกว่ามาก นอกจากจะนำเป็นจ่าฝูงของ เซเรีย อา ในแบบที่ไม่น่ามีใครตามได้ทันแล้ว ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาก็แข็งแกร่งมากๆ ด้วย และมีลุ้นบุกมาชนะได้ก่อนตั้งแต่เกมนี้เลย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก
เอซี มิลาน พบ นาโปลี
สนาม : ซาน ซิโร่
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

เอซี มิลาน
ทีมปีศาจแดงดำมีผลงานไม่ดีเท่าไหร่นักในช่วงที่ผ่านมา โดย 6 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะแค่เกมเดียว เสมอ 3 และแพ้ไป 2 โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ เอ็มโปลี 0-0 ในเกม กัลโช่ เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 4 ของลีก มีอยู่ 52 แต้มจาก 29 เกม และมีคะแนนนำอันดับที่ 5 อย่าง อินเตอร์ มิลาน แค่แต้มเดียวเท่านั้น ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่าเซอร์ไพรส์อยู่บ้างที่ มิลาน ทะลุเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ หลังโค่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาในรอบที่แล้วด้วยสกอร์รวม 2 นัด 1-0 แต่ในรอบนี้ต้องเจอกับงานหนักอย่าง นาโปลี ที่แม้ว่าจะเป็นทีมจากลีกเดียวกัน แต่ นาโปลี กำลังนำเป็นจ่าฝูงของ เซเรีย อา แบบทิ้่งห่างอันดับ 2 อย่างไม่เห็นฝุ่น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด มิลาน จะไม่สามารถใช้งาน ปิแอร์ คาลูลู และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เพียงแค่สองรายนี้เท่านั้นเนื่องจากยังบาดเจ็บอยู่ทั้งคู่ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกของทีมจะฝากความหวังไว้ที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ราฟาเอล เลเอา, อิสมาเอล เบนนาเซอร์ และ บราฮิม ดิอาซ ในระบบ 4-2-3-1

นาโปลี
นาโปลี กลายเป็นยอดทีมจากอิตาลีไปเป็นที่เรียบร้อย หลังนำเป็นจ่าฝูงของ เซเรีย อา อิตาลี แบบทิ้งห่างอันดับ 2 ของลีกอย่าง ลาซิโอ แบบไม่เห็นฝุ่น ด้วยการเก็บไปแล้ว 74 แต้มจาก 29 เกม นำ ลาซิโอ ไกลถึง 16 แต้ม ขณะที่เหลือเกมอีกเพียงแค่ 9 นัดเท่านั้น เรียกได้ว่าแชมป์ เซเรีย อา ไม่หลุดมือไปไหนอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ฟอร์มการเล่นของพวกเขาในช่วงที่ผ่านมาก็ทรงพลังมากๆ โดย 13 เกมหลังสุดในทุกรายการ นาโปลี แพ้ไปแค่ 2 เกมเท่านั้น ที่เหลืออีก 11 นัดชนะรวดทั้งหมด โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปชนะ เลชเช่ 2-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เหมือนจะเป็นใจ เมื่อถูกจับมาอยู่ในสายล่างและได้เจอกับ เอซี มิลาน ที่ปีนี้ฟอร์มไม่ดีเหมือนปีที่แล้ว โอกาสที่ นาโปลี จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไปจึงมีสูงมากๆ

ในส่วนของสภาพทีม นาโปลี ถือว่ามีปัญหาพอควร เมื่อจะไม่มี วิคเตอร์ โอซิเมน กองหน้าคนสำคัญที่สุดของทีมเนื่องจากบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าจะยังจัดทีมในระบบ 4-3-3 โดยมีตัวรุกอย่าง อีร์วิ่ง โลซาโน่, จาโคโม่ ราสปาโดรี่ และ ควิช่า ควารัตส์เคเลีย เป็นสามประสานในแดนหน้า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอซี มิลาน (4-2-3-1) : ไมค์ เมญอง : ดาวิเด้ กาลาเบรีย, ซิมง เคียร์, ฟิคาโย่ โทโมริ, เตโอ แอร์กน็องเดซ : ราเด้ กรูนิช, ซานโดร โตนาลี่ : บราฮิม ดิอาซ, อิสมาเอล เบนนาเซอร์, ราฟาเอล เลเอา : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต : โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อามีร์ ราห์มานี่, คิม มิน-แจ, มาริโอ รุย : ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, อองเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อองกิสซ่า : อีร์วิ่ง โลซาโน่, จาโคโม่ ราสปาโดรี่, ควิช่า ควารัตส์เคเลีย

ความน่าจะเป็น : อาจจะเป็นการเจอกันระหว่างทีมจากอิตาลีด้วยกัน รวมถึง เอซี มิลาน อาจจะได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน แต่ชั่วโมงนี้ นาโปลี ฟอร์มร้อนแรงกว่ามาก ต่อให้ขาด วิคเตอร์ โอซิเมน ไป แต่คนอื่นๆ ก็น่าจะยังสามารถทดแทนกันได้ เชื่อว่าเกมนี้อาจจะสูสีกันในช่วงแรก แต่ด้วยฟุตบอลเกมรุกที่เด็ดขาดของ นาโปลี จะทำให้พวกเขาบุกมาเก็บชัยชนะไปได้ก่อนในนัดนี้ ก่อนจะไปตัดสินกันในเกมหน้าที่บ้านของ นาโปลี

สกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน แพ้ นาโปลี 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial