เบนฟิก้าฟอร์มแรงหวังเปิดบ้าน ทุบงูใหญ่ที่ไม่ชนะมา 6 เกมติด

เบนฟิก้าฟอร์มแรงหวังเปิดบ้าน ทุบงูใหญ่ที่ไม่ชนะมา 6 เกมติด
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เบนฟิก้า จากโปรตุเกส จะรับการมาเยือนของ อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี โดยเกมนี้ เบนฟิก้า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ตลอดทั้งฤดูกาลแพ้ไปแค่ 3 เกมเท่านั้น แถมยังชนะได้ 38 นัด ถือเป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอมากที่สุดทีมหนึ่งในยุโรปเลยก็ว่าได้ ตรงข้ามกับ อินเตอร์ มิลาน ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก ไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และมีโอกาสไม่น้อยเลยที่สถิติดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นอีกเมื่อต้องเจอกับ เบนฟิก้า ชั่วโมงนี้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก
เบนฟิก้า พบ อินเตอร์ มิลาน
สนาม : เอสตาดิโอ ดา ลูซ
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 12 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

เบนฟิก้า
ทีมเหยี่ยวลิสบอน เพิ่งจะแพ้มาในเกมล่าสุด หลังพ่ายคาบ้านต่อ ปอร์โต้ 1-2 ในเกมซูเปอร์ลีก โปรตุเกส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมถือว่าพวกเขายังมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม น่าเหลือเชื่อว่าตั้งแต่ฤดูกาลเปิดจนถึงตอนนี้ 46 เกมรวมทุกรายการ เบนฟิก้า เพิ่งจะแพ้ไปแค่ 3 เกมเท่านั้น เสมอ 5 และชนะได้ถึง 38 เกม โดยก่อนหน้าที่จะแพ้ต่อ ปอร์โต้ ในเกมล่าสุด พวกเขาชนะมา 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการ นั่นทำให้พวกเขานำเป็นจ่าฝูงของลีกโปรตุเกสอย่างเหนียวแน่น ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เอาชนะ คลับ บรูซ มาแบบสบายๆ ในรอบ 16 ทีม ด้วยสกอร์รวมสองนัด 7-1 แถมในรอบ 8 ทีมจับสลากมาเจอกับ อินเตอร์ มิลาน ที่ไม่ถึงกับเป็นทีมที่แข็งมากนักในปีนี้ ทำให้โอกาสของ เบนฟิก้า ที่จะเข้ารอบรองชนะเลิศมีมากขึ้นมาเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบนฟิก้า จะไม่มีผู้เล่นอย่าง อเล็กซานเดอร์ บาห์, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ และ กอนซาโล่ เกเดส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ นิโกลาส โอตาเมนดี้ กองหลังคนสำคัญติดโทษแบนในเกมนี้ ทำให้น่าจะมีผลต่อการจัดทีมพอสมควร แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา โดยการจัดทีมในนัดนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม เกมรุกจะมี กอนซาโล่ รามอส ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ชูเอา มาริโอ, เฟรดริก ออร์สเนส และ ดาวิด เนเรส ช่วยกันทำเกมรุก

อินเตอร์ มิลาน
ทีมงูใหญ่ฟอร์มตกลงไปอย่างไม่น่าเชื่อในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่ตอนนี้ไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการแพ้ 3 เสมอ 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ซาแลร์นิตาน่า 1-1 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาตกลงไปอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนนแล้ว โดยมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง เอซี มิลาน อยู่แต้มเดียว ถือว่ายังพอจะมีลุ้นคว้าโควต้าท็อป 4 อยู่ แต่ก็ต้องเร่งฟอร์มกลับขึ้นมาอีกครั้งให้ได้ ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้ว่าในรอบ 16 ทีมจะล้ม ปอร์โต้ มาได้ แต่ในรอบนี้มาเจอกับ เบนฟิก้า น่าจะเป็นงานยากกว่าเดิม เพราะทีมเหยี่ยวลิสบอนฟอร์มดีจริงๆ ในปีนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เกมนี้ อินเตอร์ มิลาน จะไม่มีสองผู้เล่นกำลังสำคัญอย่าง ฮาคาน ชัลฮาโนลู และ มิลาน สคริเนียร์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกในนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ โรเมลู ลูกากู และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง เฮนริค มคิทาร์ยาน และ นิโกโล่ บาเรลล่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบนฟิก้า (4-2-3-1) : โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส : จิลแบร์โต้, อันโตนิโอ ซิลวา, เฟลิเป้ โมราโต้, อเลฆานโดร กริมัลโด้ : ฟลอเรนติโน่, ชิกินโญ่ : ชูเอา มาริโอ, เฟรดริก ออร์สเนส, ดาวิด เนเรส : กอนซาโล่ รามอส

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : อองเดร โอนาน่า : มัตเตโอ ดาร์เมียน, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้, อเลสซานโดร บาสโตนี่ : เดนเซล ดุมฟรีย์ส, นิโกโล่ บาเรลล่า, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, เฮนริค มคิทาร์ยาน, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก : เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, โรเมลู ลูกากู

ความน่าจะเป็น : เบนฟิก้า ฟอร์มดีอย่างน่าเหลือเชื่อในฤดูกาลนี้ และเกมนี้ก็ได้เล่นในบ้านก่อน น่าจะอาศัยความได้เปรียบที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลหาเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ให้ได้ก่อนในเกมนี้ เพื่องานที่ง่ายขึ้นในเกมหน้าที่ต้องออกไปเยือนที่อิตาลี ขณะเดียวกันทีมงูใหญ่เองก็กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างหนัก ไม่ชนะมา 6 เกมติดต่อกัน ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่า เบนฟิก้า จะเน้นอย่างเต็มที่ และพยายามครองเกมรุกให้ได้มากกว่า ก่อนจะอาศัยความได้เปรียบจากเกมในบ้าน เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ก่อนในเกมนี้ และมีโอกาสที่จะยิงมากกว่า 1 ประตูด้วยหากว่าประตูแรกมาเร็ว

สกอร์ที่คาด : เบนฟิก้า ชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial