เรือใบสีฟ้าหวังใช้เกมในบ้านทุบเสือใต้ กุมความได้เปรียบก่อนในเกมแรก

เรือใบสีฟ้าหวังใช้เกมในบ้านทุบเสือใต้ กุมความได้เปรียบก่อนในเกมแรก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ชนะมา 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมเกมรุกยังดุดันยิงกระจุย 21 ประตูใน 4 เกมหลังสุด ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค ความน่าสนใจคือการเปลี่ยนจาก ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ มาเป็น โธมัส ทูเคิ่ล ทำให้แนวทางอะไรต่างๆ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ก็ยังเป็น บาเยิร์น ที่แข็งแกร่ง และมีโอกาสที่จะเล่นงาน แมนฯ ซิตี้ คาบ้านได้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก
แมนฯ ซิตี้ พบ บาเยิร์น มิวนิค
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 12 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 12 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 10 เสมอ 2 นอกจากนี้พวกเขายังชนะมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ เรียกได้ว่า แมนฯ ซิตี้ กำลังติดเครื่องแบบเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็นการทำแต้มไล่ล่าจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล หรือจะเป็นการไปให้ไกลที่สุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ตอนนี้เข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเรียบร้อย ขณะที่ฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดคือเกมลีกที่บุกไปถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน ขาดลอย 4-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ จุดเด่นอีกอย่างของ แมนฯ ซิตี้ คือเกมรุกของพวกเขาดุมากๆ เพราะ 4 นัดหลังสุดในทุกรายการ ซิตี้ ยิงคู่แข่งกระจุยถึง 21 ประตู และเสียไปเพียง 2 ลูกเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มี ฟิล โฟเด้น ที่ยังพักฟื้นหลังผ่าตัดไส้ติ่ง แต่ข่าวดีคือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งหายเจ็บกลับมาแล้ว และทำได้ 2 ประตูในเกมล่าสุด ขณะที่ตัวสนับสนุนอย่าง แจ็ค กรีลิช, เควิน เดอ บรอยน์ และ ริยาด มาห์เรซ ก็ยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

บาเยิร์น มิวนิค
ทีมเสือใต้มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของตัวกุนซือจาก ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ มาเป็น โธมัส ทูเคิ่ล แบบสายฟ้าแลบ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความแข็งแกร่งลดลงไป อย่างไรก็ตาม 3 เกมที่ผ่านมาในยุคของ ทูเคิ่ล นั้น บาเยิร์น ก็เจอกับความพ่ายแพ้ไปแล้ว 1 เกม ในรายการอย่าง เดเอฟเบ โพคาล ที่พลาดท่าแพ้คาบ้านให้กับ ไฟร์บวร์ก ไป 1-2 ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อย แต่กับในเกมบุนเดสลีกาพวกเขาชนะรวดมา 2 นัด ไม่ว่าจะเป็นการเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4-2 และต่อด้วยการบุกไปเฉือนชนะ ไฟร์บวร์ก 1-0 เอาคืนจากในฟุตบอลถ้วยได้สำเร็จ และทำให้ บาเยิร์น กลับไปนั่งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกตามเดิม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด บาเยิร์น จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง เอริก มักซิม ชูโป-โมติง, มานูเอล นอยเออร์ และ ลูคัส แอร์กน็องเดซ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะใช้ โธมัส มุลเลอร์ ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ลีรอย ซาเน่, จามาล มูเซียล่า และ คิงส์เลย์ โกมัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : จอห์น สโตนส์, โรดรี้ : ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ : เบนฌาแม็ง ปาวาร์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, มาไตส์ เดอ ลิกท์, อัลฟองโซ่ เดวิส : โยชัว คิมมิช, ลีออน โกเร็ตซ์ก้า : คิงส์เลย์ โกมัน, จามาล มูเซียล่า, ลีรอย ซาเน่ : โธมัส มุลเลอร์

ความน่าจะเป็น : เป็นการเจอกันระหว่างของทีมที่เป็นยักษ์ใหญ่ของลีกตัวเอง และยังเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย ถือว่าเป็นการเจอกันเร็วเกินไปสักนิด อย่างไรก็ตาม นี่จะเป็นเกมที่ไม่ได้ประนีประนอมกันขนาดนั้น แมนฯ ซิตี้ ซึ่งได้เล่นในบ้านก่อน ต้องอาศัยความได้เปรียบตรงนี้เล่นงาน บาเยิร์น ก่อนให้ได้ เนื่องจากการไปเยือนที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า นั้นไม่ง่ายแน่นอน รูปเกมจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่น่าจะครองเกมได้มากกว่า แต่ไม่ง่ายที่จะเล่นงานทีมเสือใต้แน่ อย่างไรก็ตาม จากความได้เปรียบที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอล น่าจะทำให้ แมนฯ ซิตี้ ทำได้ดีกว่า และถ้าหากเกมรุกทำได้ตามมาตรฐาน ก็น่าจะเบียดชนะไปได้ก่อนในเกมแรก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial