เอ็นบีเอ ตรวจสอบ ‘แมฟส์’ แกล้งแพ้เพื่ออันดับดราฟท์

เอ็นบีเอ ตรวจสอบ ‘แมฟส์’ แกล้งแพ้เพื่ออันดับดราฟท์
“เอ็นบีเอ” ตรวจสอบ “แมฟส์” สั่งดร็อปสตาร์จนแพ้ “บูลส์” ชวดเล่นเพลย์อิน แพ้จริงหรือแกล้ง




สหพันธ์บาสเก็ตบอลอาชีพสหรัฐหรือ เอ็นบีเอ เปิดเผยว่ากำลังสอบสวน ดัลลัส แมฟเวอริกส์ หลังจากแพ้ ชิคาโก้ บูลส์ คาถิ่น 115-112 เมื่อ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา และร่วงตกอันดับ ไม่ผ่านเข้าไป เพลย์อิน ทัวร์นาเมนต์ โดยในเกมนั้น มีคำสั่งจาก มาร์ค คิวแบน เจ้าของทีมให้ เตสัน คิดด์ เฮดโค้ชถอดตัวจริง


มีข่าวลือว่า คิวแบน ไม่อยากติดท็อป 10 ของสาย เพราะต้องการดราฟท์รอบแรก แม้ยังต้องแลกดราฟท์กับ นิวยอร์กนิกส์ เป็นผลมาจากการเทรด คริสตาป ปอร์ซิงกิส เมื่อปี 2019 และสั่งให้ คิดด์ ใส่สำรองลงเล่น พักสตาร์อย่าง ลูก้า ดอนซิช และ คายรี เออร์วิ่ง ทั้งที่ต้องชิงพื้นที่ เพลย์อิน กับ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ จนถึงเกมสุดท้ายแบบสู้สุดใจ


ไมค์ เบสส์ โฆษกของ เอ็นบีเอ กล่าวว่า “เอ็นบีเอ กำลังสอบสวนความจริงและสถานการณ์ของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ในการจัดทีมลงเล่น ซึ่งอาจไม่สอดคล้องกับความเป็นไปได้ในการเจอกันของ บูลส์ และ แมฟเวอริกส์ เพื่อค้นหาว่ามีแรงจูงใจอะไรอยู่เบื้องหลังหรือไม่” 


ทั้งนี้ ทีมที่มีอันดับในตารางต่ำจะได้สิทธิ์ดราฟท์ก่อนทีมที่มีอันดับบนๆ โดย คิวแบน เคยโดนปรับ 6 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21.6 ล้านบาท) เนื่องจากเคยให้สัมภาษณ์ไว้ในปี 2018 ว่าจงใจทิ้งฤดูกาลนั้น เพื่ออันดับดราฟท์ 



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial