‘อิซซี่’ ทวงแชมป์ โค่น เปเรยร่า หนแรก

‘อิซซี่’ ทวงแชมป์ โค่น เปเรยร่า หนแรก
“อิซซี่” ทวงแชมป์รุ่นมิดเดิ้ลเวตคืน น็อก “เปเรยร่า” ปลายยกสอง เอาชนะได้เป็นหนแรก หลังจากเคยแพ้ 3 ไฟต์รวด




อิสราเอล อเดซานย่า กลับมาทวงแชมป์รุ่นมิดเดิ้ลเวตได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะน็อค อเล็กซ์ เปเรยร่า ในยกที่ 2 ของศึก UFC287 เมื่อช่วงเช้า 9 เม.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย หลังจากการพบกันก่อนหน้านี้เคยแพ้มาทั้งหมด 3 ครั้ง ทั้งการแข่งคิกบอกซิ่ง และล่าสุดในการชิงแชมป์ที่ UFC281 เมื่อเดือนพ.ย. 2022 ที่ผ่านมา


เจ้าของฉายา “The Last Style Bender” เป็นนักสู้คนแรกที่ครองแชมป์มิดเดิ้ลเวต 2 สมัย โดยในครั้งที่แล้วโดนน็อกยกที่ 5 ทั้งที่ภาพรวมของการต่อสู้มีเกมดีกว่า ส่วนในครั้งนี้สามารถน็อก เปเรยร่า ในยกสอง ช่วงปลายยก ทั้งที่กำลังโดนต้อนเข้ามุม แต่ปล่อยหมัดและอัปเปอร์คัต จนคู่แข่งชาวบราซิลลงไปนอนกองกับพื้น ตามลงไปซ้ำ แต่กรรมการเข้ามาแยกเนื่องจากอีกฝ่ายสลบไปแล้ว 


หลังจากจบไฟต์ คัมซัต ชิมาเยฟ นักสู้ไร้พ่ายจากสวีเดนทวิตข้อความแสดงความยินดีทางโซเชี่ยลมีเดีย แต่ยังไม่มีการตอบโต้ใดๆ แม้เซ็นสัญญาเข้ามาที่สมาคมและชนะรวด 6 ครั้ง แต่มีปัญหาเรื่องรุ่นน้ำหนักยังไม่ลงตัว เคยอยู่ในรุ่นเวลเตอร์เวต (ไม่เกิน 170 ปอนด์) แต่ล่าสุดใน UFC279 ลงสู้กับ เควิน ฮอลแลนด์ ในแคทช์เวต น้ำหนัก 180 ปอนด์ ส่วนรุ่นมิดเดิ้ลเวตควบคุมน้ำหนักไว้ที่ 171-185 ปอนด์


UFC288 Sterling VS Cejudo ถ่ายทอดสด วันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค. ทางช่องทรูสปอร์ต 3 (668)



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial