UFC287 อเล็กซ์ เปเรยร่า VS อิสราเอล อเดซานย่า 2

UFC287 อเล็กซ์ เปเรยร่า VS อิสราเอล อเดซานย่า 2
การพบกันอีกครั้งของ “เปเรยร่า” และ “อเดซานย่า” คนแรกมาเพื่อป้องกันเข็มขัด แต่อีกคนมาเพื่อทวงคืน แม้เคยพ่ายมาก่อน แต่หากแก้เกมมาอย่างดี โอกาสย่อมไม่เป็นรอง และคู่รองซึ่งน่าจับตาว่าจะเป็นการอำลา “มาสวิดัล” หรือไม่

UFC287

อเล็กซ์ เปเรยร่า VS อิสราเอล อเดซานย่า 2

สนาม : เคสยา เซ็นเตอร์ ไมอามี่, ฟลอริด้า สหรัฐ

เวลา : เมนคาร์ด 09.00 น. วันที่ 9 เม.ย. 2023

ช่อง : ทรูสปอร์ต 3 (668)



ย้อนกลับไปในเดือน พ.ย. 2022 ที่ UFC281 อเล็กซ์ เปเรยร่า ขึ้นชิงแชมป์รุ่นมิดเดิ้ลเวตกับ อิสราเอล อเดซานย่า พร้อมกับความคาดหวังมากมาย และเชือดเฉือนไปด้วย TKO ในยุกสุดท้าย ทุกคนรู้ดีว่าจุดอ่อนของนักสู้จากนิวซีแลนด์อยู่ที่ไหน โดยเฉพาะ เปเรยร่า หากใครไม่ทราบมาก่อน ก็บอกได้เลยว่า นี่ไม่ใช่การพบกันเป็นครั้งที่สอง แต่เป็นครั้งที่ 4 แล้ว


ก่อนมาเจอกันใย ยูเอฟซี ทั้งสองเคยแข่ง Kickboxing ในกรง ซึ่ง เปเรยร่า คว้าชัยไปได้ทั้ง 2 ครั้ง ดังนั้น จุดอ่อนของ อเดซานย่า จึงอาจไม่ได้อยู่ที่การออกท่า กอด รัด งัด ดึง แต่เป็นการแพ้ทาง เปเรยร่า ก็เป็นไปได้ 


ที่จริงแล้ว หากใครได้ชมตั้งแต่ต้นจนจบ รูปเกมของ อเดซานย่า ในการพบกันเมื่อปีที่แล้วเหนือกว่าเล็กน้อย แต่ความเด็ดขาดในการเตะต่อยเป็นของ เปเรยร่า ทั้งที่จริงแล้ว อเดซานย่า ฝึกฝนการเตะต่อยมาอย่างหนัก เมื่อเปรียบเทียบกับเหล่านักสู้ในรุ่นเดียวกัน คุณภาพและความรุนแรงของการออกอาวุธถือว่าอยู่ในระดับสูง ซึ่งก็ต้องขอบคุณพื้นฐานการเป็นนักแข่งคิกบ็อกซิ่งมาก่อน และนอกจากการเตะต่อยอันโดดเด่น การแก้เกมเมื่อโดนเทคดาวน์บนพื้นของ อเดซานย่า อยู่ในระดับดี 


การพบกันของ อเดซานย่า และ เปเรยร่า เหมือนคนที่มีความถนัดในรูปแบบใกล้เคียงกันได้ต่อสู้กัน เว้นก็แต่การแก้ท่าหรือการตั้งรับในเกมบนพื้นกับการต่อสู้สไตล์มวยปล้ำของนักสู้จากบราซิลนั้นไม่ดีเท่าไร ซึ่งหาก อเดซานย่า เตรียมตัวแก้เกมมา ไม่ตะบี้ตะบันสู้ด้วยสไตล์เดิมๆ กับความหวังว่าจะตัดสินด้วยหมัดและเตะแบบเด็ดขาด อาจได้เห็นอะไรใหม่กับผลที่ไม่เหมือนเดิม 


ครั้งที่แล้วที่พบกัน อเดซานย่า ยอมรับว่าการเตะเจาะยางเข้าที่น่องของ เปเรยร่า สร้างความเจ็บปวดไม่น้อย ดังนั้นการระมัดระวังไม่บุกเพื่อเข้าไปแลก เสี่ยงจะเจ็บตัวก่อนก็น่าจะเป็นหนึ่งในแท็คติกที่โค้ชและตัวเขาต้องเตรียมความพร้อม อย่างที่บอกไปว่า ไฟต์ที่แล้วรูปเกมไม่ได้ดูแย่ และว่ากันตามตรง ใน 2จาก 3 ครั้งที่พบกันมา อเดซานย่า ทำได้ดี แต่เมื่อถึงจุดตัดสิน การต่อสู้เป็นของ เปเรยร่า ทั้งที่ภาพรวม อเดซานย่า ดูดีกว่า ใครจะรู้ว่า ทุกสิ่งย่อมมีครั้งแรกเสมอ แม้แพ้มาตลอด 3 ไฟต์ก่อนหน้านี้ แต่ล่าสุดกับความสดของบาดแผลเมื่อ 6 เดือนก่อน อาจเป็ฯไฟต์ที่แฟนๆ ได้เห็นการปรับปรุงของหนึ่งในนักสู้ผู้มีสไตล์มากที่สุดคนหนึ่งของสมาคม 


ผลที่คาด :: อเดซานย่า ชนะคำตัดสิน 


Co-Main EVENT

กิลเบิร์ต เบิร์นส์ VS ฮอร์เก้ มาสวิดัล 


กิลเบิร์ต เบิร์นส์ เป็นอดีตแชมป์โลก ยิวยิตสู ขณะที่ ฮอร์เก้ มาสวิดัล เคยผ่านการสู้แบบคิกบ็อกซิ่งมาก่อน แต่ทั้งคู่ล้วนเคยขึ้นชิงแชมป์กับ คามารู อุสมัน มาแล้ว เบิร์นส์ ขึ้นเวทีที่ UFC258 และ มาสวิดัล ขึ้นเวทีที่ UFC261 โดดยทั้งสองต่างก็ไม่ได้สัมผัสเข็มขัด 


เบิร์นส์ มีฟอร์มที่อาจไม่ได้สวยงาม ชนะ 2 แพ้ 2 จาก 4 ไฟตืล่าสุด รวมนัดชิงแชมป์ที่พ่าย อุสมัน และล่าสุดใน UFC273 แพ้คำตัดสินให้ คัมซัต ชิมาเยฟ แต่ได้รับโบนัสจากการเป็น Fight of the Night ตัดไปที่ฟอร์มของ มาสวิดัล ย่ำแย่กว่าเล็กน้อย เพราะแพ้ 3 ไฟต์รวด 2 ครั้งล่าสุดที่ขึ้นชิงแชมป์ เวลเตอร์เวตกับ อุสมัน UFC251 UFC261 ไม่ชนะ และล่าสุดแพ้ โคลบี้โควิงตัน เมื่อปีก่อน ปัจจุบันในวัย 38 ปี มาสวิดัล ขึ้นต่อสู้ปีละครั้งเท่านั้น ที่จริงถ้าถอยสถิติไปไกลหน่อย 6 ปีที่ผ่านมา เขาชนะเพียง 3 ไฟต์เท่านั้น


ก่อนมาถึงวันนี้ มาสวิดัล ได้พูดถึงการเตรียมตัวแขวนถุงมือบ้างแล้ว ที่ผ่านมาก็พิสูจน์ตัวเองไม่น้อยว่าเป็นหนึ่งในนักสู้ที่มีความสามารถรอบด้าน มีพรสวรรค์ และในฐานะชาวอเมริกันที่เกิดในฟลอริด้า การมาขึ้นสังเวียนที่นี่ในฐานะ โคเมน อีเวนต์ อาจมีความหมายบางอย่าง และไฟต์นี้กำหนดเอาไว้ 3 ยกเท่านั้น 


ในวัย 38 ปี มาสวิดัล ยังไม่ใช่นักสู้ที่หมดแล้วทุกสิ่ง ยังพอมีอันตรายบ้าง อย่างน้อยก็การเตะต่อยที่ยังรุนแรง ขณะที่ เบิร์นส์ แม้เป็นการจับคู่โดยหลายฝ่ายอาจมองเรื่องอายุ แต่ เบิร์นส์ ยังทำอะไรได้อีกมาก และเป็นหนึ่งในนักสู้ที่เก่งรอบด้านเช่นกัน และยังมีโอกาสในการพัฒนาเกมป้องกันได้อีกนิด 


ผลที่คาด :: เบิร์นส์ ชนะคำตัดสิน 



UFC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial