5 เรื่องน่ารู้ เดอะ มาสเตอร์ส 2023

5 เรื่องน่ารู้ เดอะ มาสเตอร์ส 2023



1.

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ มือ 1 โลก มีโอกาสที่จะป้องกันแชมป์ด้วยฟอร์มอันร้อนแรง แต่ที่จริงแล้วมีเพียง 3 ครั้งเท่านั้นที่บรรดาแชมป์เก่าป้องกันแชมป์ไว้ได้ แจ็ค นิคลอส 1966, นิค ฟัลโด้ 1990 และ ไทเกอร์ วูดส์ 2002 หากทำได้ เชฟเฟลอร์ จะกลายเป็นคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ 



2.

รอรี่ แม็คอิลรอย เข้าร่วม เดอะ มาสเตอร์ส 2023 เป็นครั้งที่ 9 พร้อมกับความหวังที่จะคว้า แกรนด์แสลม ในอาชีพ หลังจากเคยได้แชมป์อีก 3 เมเจอร์มาแล้ว แต่สถิติการเริ่มต้นที่ ออกัสต้า ของโปรชาวไอร์แลนด์เหนือไม่ดีเท่าที่ควร รอบแรก เฉ,ี่ย 72.38 สโตรก จากนั้นใน 3 รอบที่เหลือจึงได้จำนวนช็อตเฉลี่ยต่ำกว่าพาร์ แต่สถิติระบุว่า 17 ปีที่ผ่านมา เหล่าแชมป์มักจะเริ่มต้นด้วยการทำรอบแรกต่ำกว่าพาร์สนามเสมอ


3.

จอน ราห์ม เข้าร่วม เดอะ มาสเตอร์ส ครั้งแรกในปี 2017 มีค่าเฉลี่ยการตีที่ต่ำกว่า 71 สโตรกในแต่ละรอบ โดยหากนับรวมผู้เล่นที่เล่นมานานกว่า 20 รอบ (เกิน 5 ปี) มือ 3 ของโลกคนปัจจุบันคือหนึ่งเดียวที่มีค่าเฉลี่ยในทุกรอบต่ำกว่าพาร์ แต่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ 


4.

ในบรรดามือท็อป 15 ของโลก มีผู้เล่น 8 รายที่ยังไม่เคยได้แชมป์ระดับเมเจอร์มาก่อน โโยมีผู้เล่นที่น่าจับตา 4 ราย 


- แพทริค แคนท์เลย์ อันดับ 4 ของโลก มีสถิติรวมในอาชีพที่น่าสนใจ แต่เมื่อเข้าสู่เมเจอร์ แข่งขันทั้งหมด 23 ครั้งจบในอันดับท็อป 10 เพียง 3 ครั้งเท่านั้น


- แม็กซ์ โฮม่า อันดับ 5 ของโลก ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงที่สถิติในอาชีพดีขึ้นอย่างมาก หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุดในอาชีพ แต่ไม่ผ่านการตัดตัวใน เดอะ มาสเตอร์ส 2 จาก 3 ครั้งล่าสุด


- แซม เบิร์นส์ อันดับ 11 ของโลก โปรวัย 26 ปี เพิ่งเป็นแชมป์ เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ-เดลล์ เทคโนโลยี แมตช์เพลย์ ก่อนเข้าสู่เมเจอร์ แต่อายุยังน้อย และสถิติการตีเหล็กยังไม่ดีนัก และขาดประสบการณ์ 


- โทนี่ ฟิเนา อันดับ 13 ของโลก ก่อนมาถึง เดอะ มาสเตอร์ส ฟิเนา โ๙ว์ฟอร์มได้ดี จบเป็นท็อป 3 ถึง 3 จาก 5 รายการล่าสุด และมีสถิติที่น่าสนใจหลายอย่าง นับตั้งแต่เดือนก.ค. ที่ผ่านมาจบนอกอันดับท็อป 25 เพียงแค่ 2 ครั้ง และได้ 3 แชมป์


5.

การมาของ ไทเกอร์ วูดส์ คือโบนัสของแฟนๆ ใน เดอะ มาสเตอร์ 2022 เป็นรายการแรกที่ตำนานก้านเหล็กของโ,กลงเล่นหลังจากห่างสนามไปนานกว่า 500 วัน และเริ่มต้นการทำ 71 สโตรก แต่ช่วงสุดสัปดาห์เล่นได้ไม่ดีนักเนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์จบลงด้วยอันดับ 47 ร่วม โดยในครั้งเป็นครั้งที่ 23 ในเดอะ มาสเตอร์ส ซึ่งตลอดอาชีพที่ ออกัสต้า วูดส์ ไม่เคยไม่ผ่านการตัดตัว 


โจ ลาคาวา แค็ดดี้ ของ วูดส์ เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บหนักที่ขาทำให้อดีตมือ 1 โลกมีปัญหากับการเดินไปแต่ละหลุม และส่งผลต่อการตี แต่หากสามารถนั่งรถคาร์ทระหว่างหลุมได้ ก็เชื่อได้เลยว่า วูดส์ จะลุ้นแชมป์อย่างแน่นอน ดังนั้นจึงต้องติดตามกันต่อไป 


เมเจอร์แรกของปี เดอะ มาสเตอร์ส ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV2 (690) วันที่ 7-10 เม.ย. นี้ 

Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial