เมดเวเดฟ คว้าชัยใน ไมอามี่ แชมป์ ATP1000 รายการที่ 5

เมดเวเดฟ คว้าชัยใน ไมอามี่ แชมป์ ATP1000 รายการที่ 5
“เมดเวเดฟ” คว้าชัย เอาชนะ “ซินเนอร์” ใน “ไมาอามี่ โอเพ่น” รอบชิงชนะเลิซ หยิบแชมป์ ATP1000 รายการที่ 5 ในอาชีพ




ดานิล เมดเวเดฟ เอาชนะ ยานนิค ซินเนอร์ ใน ATP1000 ไมอามี่ โอเพ่น เมื่อช่วงเช้า 3 เม.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ด้วยสกอร์ 7-5, 6-3 เป็นแชมป์รายการที่ 4 ในฤดูกาลนี้ (จากการลงเล่น 5 รายการ) เทียบเท่ากับสถิติที่เคยทำได้ตลอดปี 2019 และ 2021 แต่ปีนี้เพิ่งผ่านไปเพียง 3 เดือนเท่านั้น 


อดีตมือ 1 โลกคว้าแชมป์ในระดับ ATP1000 เป็นรายการที่ 5 ในอาชีพ และกล่าวว่า “นี่เป็นการเริ่มฤดูกาลที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยมีมา น่าทึ่งมากับคะแนนสะสมที่ได้ ผมคิดว่าปี 2019 น่าจะเป็นปีที่ดีที่สุด ผมเข้าชิง 6 รายการ ตอนนั้นผมยังใหม่ ตอนนี้ก็คงคล้ายๆ กัน”


“ตามปกติแล้ว ผมรักฮาร์ดคอร์ตมาก ผมรักการเล่นบนฮาร์ดคอร์ต ถ้าให้เลือกก็ต้องเลือกฮาร์ดคอร์ต แต่เข้าใจว่าจะพูดแบบนี้เลยก็ไม่ยุติธรรม ผมแค่รู้สึกว่าเกมของผมดีที่สุดบนฮษร์ดคอร์ต แม้ผมรู้ว่าผมจะเล่นให้ดีกว่านี้บนคอร์ตหญ้าหรือคอร์ตดินก็ได้ แต่ฮาร์ดคอร์ตมันแข็งแกร่งที่สุด ไม่ใช่แค่เล่นได้ดีที่สุด แต่ยังชนะได้ด้วย มันก็แตกต่างกันมาก” เมดเวเดฟ กล่าว


ซินเนอร์ เป็นชาวอิตาเลี่ยนที่ชอบการเล่นบนคอร์ตดิน และตอบโต้หลังจากได้รองแชมป์ที่ไมอามี่ แบบติดตลกว่า “ตอนนี้ฤดูกาลคอร์ตดินจะเริ่มแล้ว เราหวังว่าจะได้เจอกันอีก แต่ผมก็ขอให้คุณโชคดีนะ” 


ทั้งนี้ เมดเวเดฟ จะขึ้นเป็นอันดัย 4 ของโลกในการประกาศอันดับสัปดาห์ถัดไป โดย ไมอามี่ โอเพ่น นับเป็นแชมป์รายการที่ 29 ในอาชีพ 

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial