เบซเซ็คคี่ คว้าแชมป์แรก บาญาย่า ไถลไร้แต้ม

เบซเซ็คคี่ คว้าแชมป์แรก บาญาย่า ไถลไร้แต้ม
“เบซเซ็คคี่” คว้าแชมป์ “โมโตจีพี” หนแรกในอาชีพ “บาญาย่า” พลาดไถลล้มเอง ไม่มีแต้มในรอบสุดท้าย

มาร์โก เบซเซ็คคี่ นักบิดอนาคตไกลของ มูนี่ย์ วีอาร์ 46 คว้าแชมป์ โมโตจีพี สนามแรกในอาชีพที่ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า เมื่อคืน 2 เม.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย จากการขึ้นนำม้วนเดียวจบท่ามกลางสายฝนและสนามเปียก ตามด้วย โยอัน ซาร์โก้ ที่ไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 และเจ้าของโพล อเล็กซ์ มาร์เกซ คว้าอันดับ 3 


เริ่มการแข่งขันที่ ออโตโรโม เตร์มาส เดอ ริโอ ฮอนด้า โดยที่สนามยังเปียก และไม่มี โจน มีร์ นักขับทีม เรปโซล ฮอนด้า ที่บาดเจ็บข้อเท้าจาก สปรินท์ เรซ วันก่อนหน้า โดยเมื่อสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียว มาร์โก เบซเซ็คคี่ ออกตัวได้ดี และรีบเข้าโค้งขวาขึ้นนำอย่างสวยงาม ตามด้วยเจ้าของโพล อเล็กซ์ มาร์เกซ และ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า 


เหลืออีก 11 รอบ ในที่สุด บาญาย่า ขยับแซง มาร์เกซ ที่โค้ง 13 จนกระทั่งเกิดเหตุการไม่คาดคิดในโค้งเดิมที่อีก 3 รอบถัดมา ไถลลื่นจนร่วงไปเป็นอันดับ 13 แม้พยายามกู้รถขึ้นมาเพื่อขับต่อ แต่ก็ขับเข้าพิตและออกจากการแข่งขันไป ไม่มีแต้มในรอบสุดท้าย


ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ แชมป์โลกปี 2021 ออกตัวได้ดี แต่เพียงไม่กี่รอบก็ไถลลื่น ร่วงลงไปเป็นอันดับ 16 แต่ก็พยายามไต่อันดับมาทีละน้อยเพื่อให้มีแต้ม และจบเป็นอันดับ 7 ทั้งที่สนามยังแฉะอยู่จนจบการแข่งขัน โยอัน ซาร์โก้ ออกสตาร์ทด้วยอันดับ 6 ขยับแซง มาร์เกซ ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 


ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial