อลอนโซ่ ขึ้นโพเดียมครั้งที่ 101 พอใจอันดับ 3 ที่ออสเตรเลีย

อลอนโซ่ ขึ้นโพเดียมครั้งที่ 101 พอใจอันดับ 3 ที่ออสเตรเลีย
“อลอนโซ่” ขึ้นโพเดียมครั้งที่ 101 พอใจอันดับ 3 ใน “ออสเตรเลี่ยน กรังด์ปรีซ์” ตั้งหวังทำอันดับสูงขึ้นได้อีก






เฟร์นานโด อลอนโซ่ พอใจกับการเป็นอันดับ 3 ในศึก ฟอร์มูล่า วัน ออสเตรเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังจากต้องเผชิญสถานการณ์อันวุ่นวายมากมายกับการรีสตาร์ท ตั้งต้นแข่งใหม่ถึง 3 ครั้ง แต่ยังได้ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งที่ 100 ในอาชีพ และหวังว่าจะสามารถทำผลงานให้สูงขึ้นกว่านี้ได้ในสนามถัดไป 


นักขับวัยเก๋าจาก แอสตัน มาร์ติน กล่าวหลังจบการแข่งขันที่ อัลเบิร์ต พาร์ค ว่า “มันมีอารมณ์มากมายเหมือนขึ้นรถไฟเหอะเลย หลายอย่างเกิดขึ้นที่นี่ มันยากที่จะเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างจนการแข่งขันจบลง ก็เป็นการแข่งที่ดีสำหรับเรา”


“ลูอิส (แฮมิลตัน) ทำงานของเขาได้ดีเหลือเชื่อ ผมทาบไม่ติดหรือเข้าไปใกล้เขาไม่ได้เลย เราก็รับอันดับ 3 ไว้แล้วกัน ตอนธงแดงขึ้นมาครั้งแรกมันก็ช่วยเราเล็กน้อย เพราะ จอร์จ (รัสเซลล์) และ คาร์ลอส (ไซนซ์) หลบมาข้างใน เหมือนเราได้ตำแหน่งมาฟรี แต่รอบสองมันไม่ช่วยเราเท่าไร แต่อันดับ 3 หรือ 4 ก็ยอดเยี่ยมสำหรับทีมของเราแล้ว เราได้ที่ 3 มาสามครั้งแล้ว หวังว่าต่อไปจะทำได้สูงขึ้น” อลอนโซ่ กล่าว


ทั้งนี้ การขึ้นโพเดียมทั้ง 101 ครั้งเกิดขึ้นสมัยที่ขับให้ เฟอร์รารี่ 44 ครั้ง, เรโนลต์ 41 ครั้ง, แม็คลาเรน 12 ครั้ง, แอสตัน มาร์ติน 3 ครั้ง และ อัลพีน 1 ครั้ง 


ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial