มาร์เกซ คว้าโพลหนแรก แม้พลาดล้มรอบ Q1

มาร์เกซ คว้าโพลหนแรก แม้พลาดล้มรอบ Q1
“มาร์เกซ” คว้าโพลหนแรกในรุ่น “โมโตจีพี” ที่ “กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า” แม้ต้องลุ้นหนัก เพราะลื่นล้ม ต้องต่อสู้ตั้งแต่รอบ Q1





อเล็กซ์ มาร์เกซ นักขับ เกรสินี่ เรซิ่ง คว้าโพล โพสิชั่น โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า เมื่อคืน 1 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นการขึ้นมาอยู่แถวหน้าครั้งแรก นับตั้งแต่เคยทำได้ใน โมโตทู เมื่อปี 2019 จากการต่อสู้อย่างหนัก เนื่องจากเวลาเฉลี่ยรอบซ้อมไม่ดีเท่าที่ควรต้องเริ่มตั้งแต่รอบคัดเลือกรอบแรก


มาร์เกซ ผู้น้องทำเวลาได้ไม่ดีนัก จนต้องเริ่มรอบคัดเลือกตั้งแต่ Q1 แต่ช่วงท้าย สนามลื่นจากความชื้นและฝนตกทำให้ไถลไปกับพื้นแทร็ค ก่อนต้องกลับเข้ามาที่พิตเพื่อเอารถคันใหม่ ยังดีที่ทำเวลาได้ยอดเยี่ยม และเข้าสู่รอบ Q2 ซึ่งพื้นสนามเริ่มแห้งลง ทำให้มีรถหลายคันเริ่มเปลี่ยนมาใช้ยางแบบ Slick 


รอบ Q2 การแข่งขันดุเดือดยิ่งขึ้น แต่เนื่องจากรถหลายคันต้องแก้สถานการณ์ ทำให้เกิดเซอร์ไพรส์ โดย อเล็กซ์ ทำเวลาเป็นอันดับ 1 เฉือน มาร์โก เบซเซ็คคี่ เพียง 0.172 วินาทีเท่านั้น ตามด้วยแชมป์โลก ฟรานเชสโก้ บาญาย่า 


มาร์เกซ กล่าวว่า “ผมดีใจสุดๆ Q1 ยากมากด้วยยางเปียก ผมไม่คิดเลยว่าเดี๋ยวสนามจะแห้ง เพราะมันเปียกมากเกินไป แล้วผมยังพลาดเพราะพยายามจะแซง (โจน) มีร์ ตอนนั้นผมไปเร็วมาก แล้วก็ไม่คิดว่าจะผ่านเข้า Q2 แต่โชคดีที่ผมทำได้ จากนั้นเราก็มีปัญหากับรถ รถติดไฟ ดังนั้น Q2 มันไม่ง่ายเลย ด้วยเงื่อนไขต่างๆ กับรถคันเดียว” 


“ผมพยายามอย่างดีที่สุดกับยางเปียก แล้วผมก็รีบมาก เพราะไม่มีเวลาเปลี่ยนยางแล้ว แต่เราก็เปลี่ยนไปใช้ Slick และเตรียมรถไว้กับสนามเปียก และมันก็ได้ผล” 

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial