อลอนโซ่ เร็วสุดรอบซ้อม 2 ฝนสร้างเรื่องที่ อัลเบิร์ต พาร์ค

อลอนโซ่ เร็วสุดรอบซ้อม 2 ฝนสร้างเรื่องที่ อัลเบิร์ต พาร์ค
“อลอนโซ่” ทำเวลาดีที่สุดในรอบซ้อมรอบสอง “ออสเตรเลี่ยน กรังด์ปรีซ์” ท่ามกลางฝนโปรยที่ อัลเบิร์ต พาร์ค หลัง “เวอร์สเตปเปน” เร็วที่สุดในรอบแรก




เฟร์นานโด อลอนโซ่ นักขับวัยเก๋าจาก แอสตัน มาร์ติน ทำเวลาเร็วที่สุดในรอบซ้อมรอบ 2 ของศึก ฟอร์มูล่า วัน ออสเตรเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ รอบซ้อมรอบสอง เมื่อ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย ตามด้วย ชาร์ลส์ เลอแกลร์ และแชมป์โลกสองสมัย แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน 


ก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมงในรอบซ้อมรอบแรกอากาศยังแจ่มใส โดยเจ้าของเวลาที่เร็วที่สุดต่อรอบในช่วงแรกเป็นของ เวอร์สเตปเปน ตามด้วย ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยจาก เมอร์ซิเดส และ เซอร์จิโอ เปเรซ โดยในรอบนี้ เร้ดบูลล์ เรซิ่งประสบปัญหาหลายอย่างทั้งการควบคุมรถ ซึ่งทำให้นักขับดัตช์หมุนคว้างกลางแทร็ค แถมยังเกือบจะชนเข้ากับ คาร์ลอส ไซนซ์ และดูเหมือน เปเรซ จะมีปัญหากับกล่องเกียร์บ็อกซ์ 


เข้าสู่รอบซ้อมรอบสอง กับเวลา 1 ชั่วโมง หลังจากผ่านไป 30 นาที ฝนที่โปรยลงมาเริ่มแรงขึ้นทำให้รถบางคันเริ่มกลับเข้าพิตและใช้ยางสำหรับถนนเปียก และเนื่องจากรอบแรกมีธงแดงออกมาถึงสองครั้ง ทำให้ในรอบนี้นักขับระมัดระวังมากกว่าเดิม 


ออสการ์ ปิอัสตรี นักขับขวัญใจเจ้าถิ่นจาก แม็คลาเรน จบรอบซ้อมรอบสองด้วยอันดับ 14 ส่วน อเล็กซ์ อัลบอน หนึ่งเดียวจากไทยทีม วิลเลี่ยมส์ จบรอบแรกด้วยอันดับ 11 และอันดับ 18 ในรอบถัดมา โดยรอบซ้อมรอบ 3 ในวันถัดไป 1 เม.ย. เริ่มต้นเวลา 08.30 น. จากนั้นเวลา 12.00 น. เป็นรอบคัดเลือก 

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial