มาร์เกซ ขอโทษ โอลิเวียร่า รับได้ถ้าโดนโทษหนัก

มาร์เกซ ขอโทษ โอลิเวียร่า รับได้ถ้าโดนโทษหนัก
“มาร์เกซ” ขอโทษ ซัดท้าย “โอลิเวียร่า” ออกจากการแข่ง “ปอร์ตุกัส กรังด์ปรีซ์” รรับได้ที่โดนโทษ ลองแล็ป 2 รอบ ถ้าโดนตัดสินโทษหนักกว่านี้ก็จะรับไว้หมด เพราะเป็นความผิดครั้งใหญ่ที่ตัวเองก่อ



มาร์ค มาร์เกซ นักขับทีม เรปโซล ฮอนด้า ผู้มากประสบการณ์ใน โมโตจีพี ยอมรับได้กับปรับโทษด้วยการวนออกนอกสนาม 2 ครั้ง (Long Lap Penalty 2 รอบ) ที่จะต้องเจอใน อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย 2 เม.ย. นี้ หลังเกิดอุบัติเหตุ พุ่งซัดท้ายรถของ มิเกล โอลิเวียร่า เมื่อ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา


เจ้าของแชมป์โลก 8 สมัยคว้าโพลใน ปอร์ตุกีส กรังด์ปรีซ์ แต่เสียตำแหน่ง เมื่อถึงรอบ 3 ก็พยายามเข้าโค้งในเพื่อชิงพื้นที่ จังหวะแรกแตะล้อหลังของ ฆอร์เก้ มาร์ติน ที่หล่นจากอันดับ 4 ไปอันดับ 16 เพราะเสียการควบคุมรถ แต่จังหวะถัดมา ซัดท้ายรถ มิเกล โอลิเวียร่า ร่วงจนแพทย์ต้องหามออกนอกสนาม โดนเสียงโห่จากกองเชียร์เจ้าถิ่นที่ตามมาเชียร์นักขับในบ้านเกิด


มาร์เกซ ไปที่การาจของทีม เอพริเลีย และกล่าวว่า “พูดจากใจจริงตอนนี้ผมไม่กังวลเรื่องที่อาร์เจนติน่าเลย สิ่งสำคัญในวันนี้คือ มิเกลโอเค เพราะผมทำผิดพลาดใหญ่หลวงที่โ๕้ง 3 มันสร้างทุกอย่างขึ้นมา ช่วงแรกผมแตะเบรก แล้วก็ล็อกล้อหน้า พอล็อกล้อหน้าแล้วปล่อย มันก็เป็นเรื่อง ผมตั้งใจจะเบี่ยงซ้าย แต่รถที่กำลังเอียงมันไม่ไปตาม ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะเอียงขวา”


“ตอนแรกผมหลบมาร์ตินพ้น แต่หลบมิเกลไม่พ้น ผมกังวลมาก เพราะผมชนเขาอย่างแรง ผมอยากขอโทษเขา ขอโทษทีมของเขาและแฟนๆ ที่โปรตุเกส ผมโดนลงโทษด้วย Long Lap Penalty ที่อาร์เจนติน่า ซึ่งผมเห็นด้วยทั้งหมด ผมเองก็มีอาการเจ็บที่มือและหัวเข่าเล็กน้อย เดี๋ยวเราต้องดูกันอีกที แต่อาการของผมมันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย”


มาร์เกซ ยังยืนยันถึงโทษที่ได้รับว่า “ปกติแล้ว ถ้าคุณจะแซงแล้วดันสร้างสถานการณ์ที่เป็นอันตราย ชนเข้ากับนักบิดคนอื่น มันก็ควรเป็นการเข้าโทษ 2 รอบ ถัดจากนั้นอาจต้องออกสตาร์ทที่พิตเลน หรือรับโทษมากกว่า 2 รอบก็ว่าไป เท่าที่รู้ตอนนี้คือ 2 รอบ แต่ถ้าจะมีโทษตามกฎที่มากกว่านั้น ผมจะยอมรับ เพราะมันเป็นความผิดของผม” 

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial