พรีวิว คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส @ บรู๊คลิน เน็ตส์

พรีวิว คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส @ บรู๊คลิน เน็ตส์
“คาวาเลียร์ส” จะเปิดบ้านด้วยสภาพสมบูรณ์ เดินเครื่องเข้าเพลย์ออฟ เจอกับ “เน็ตส์” ที่ไม่ต้องการทำสถิติแย่ที่สุดในซีซั่นด้วยการแพ้ 5 เกมรวด

พรีวิว เอ็นบีเอ

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส @ บรู๊คลิน เน็ตส์

เวลา : 06.30 น. วันที่ 24 มี.ค. 2023 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)



เพิ่งเจอกันไปสดๆ ร้อนๆ ความพ่ายแพ้ของ บรู๊คลิน เน็ตส์ ยังคุกรุ่น และ เน็ตส์ คงไม่ต้องการสถิติที่แย่ที่สุดในฤดูกาลนี้ด้วยการ แพ้ 5 เกมติดต่อกัน ขณะที่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ยังอยกาเข้าเพลย์ออฟในฐานะอันดับ 4 ของสายตะวันออก ในฐานะทีมท็อป 4 ของลีกที่แพ้ในบ้านน้อยที่สุด (8 เกม


ฤดูกาลนี้ทั้งสองพบกันมาแล้ว 2 เกม เมื่อเดือนธ.ค. ที่ผ่านมา เน็ตส์ บุกไปเอาชนะที่ ร็อคเก็ต มอร์เกจ ฟิลด์เฮ้าส์ ซึ่งเป็นรอยด่าง 1 จาก 8 เกมที่แพ้ในบ้านซีซั่นนี้ ตอนนั้นโดนทั้ง เควิน ดูแรนท์ และ คายรี เออร์วิ่ง ผนึกกำลังกันคนละ 32 คะแนน เกมนี้ทั้งสองแตกกระสายซ่านเซ็น ไป ฟีนิกซ์ และ ดัลลัส แล้ว และล่าสุดเมื่อไม่กี่วันก่อน กลับกันที่ บาร์เคลย์ เซ็นเตอร์ โดโนแวน มิตเชลล์ อัดไป 31 คะแนน รวมพลังกับ ดาริอุส การ์แลนด์ และ อีแวน ม็อบลีย์ คนละ 17 คะแนน 


ฟอร์มล่าสุดของ คาวาเลียร์ส ค่อนข้างดี 11 เกม ชนะ แพ้ เป็นอันดับ ในสายตะวันออก ตอนนำหน้า ไมอามี่ ฮีต อันดับ อยู่ 6.5 เกม เป็นไปได้มากที่จะเข้าเพลย์ออฟอัตโนมัติโดยไม่ต้องเหนื่อยเพลย์อิน ส่วนอันดับเกมบุกอยู่ที่ 112.2 คะแนนต่อเกม เป็นอันดับ 25 ของลีก ว่ากันตามตรงสถิติหลายอย่างไม่ได้เป็นตัวท็อป นอกจาก ฟิลด์โกล อันดับ ที่ 48.9 เปอร์เซ็นต์ 


เนื่องจากเป็นทีมที่ผู้เล่นค่าเฉลี่ยอายุไม่มาก ตัวหลักไม่ค่อยบาดเจ็บหนัก และล่าสุดข่าวดีก็คือทุกคนพร้อมมากที่จะรีบกวาดชัยชนะเพื่อพื้นที่เพลย์ออฟ 


เน็ตส์ ฟอร์มไม่ค่อยดีเท่าไร แพ้มาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน ถ้าแพ้เกมนี้อีกเป็น 5 เกมจะทำสถิติแย่ที่สุดในฤดูกาล ส่วนผลงานในบ้านซีซั่นนี้ ชนะ 19 แพ้ 15 ที่น่ากังวลเล็กน้อยคืออันดับ 6 ของสายตะวันออก นำหน้า ฮีต แค่ครึ่งเกม ถึงจะห่าย ชิคาโก้ บูลส์ อันดับ 10 ตั้ง 5 เกม แต่อันดับ 7 หรือ 10 ก็โดนเพลย์อิน ดังนั้นกับอีก 10 นัดที่เหลือ สามารถสวิงขึ้นลงได้ทุกครั้งที่แพ้ และการแพ้ 5 เกมรวดหมายถึงโมเมนตัวอ่อนแรง ไม่ดีแน่


น่าประหลาดใจเล็กน้อยที่เมื่อดูเกมบุก 113.3 คะแนนต่อเกม อันดับดีกว่า คาวาเลียร์ส แถมยัง ฟิลด์โกล 49 เปอร์เซ็นต์ เป็นที่ 4 ในลีก และยิง 3 คะแนนได้มากเป็นอันดับ ในลีก สถิติหลายอย่างบอกว่า นี่ไม่ใช่ทีมที่ควรร่วงไปเพลย์อิน แต่น่าจะได้เข้าเพลย์ออฟ ถ้าฮึดเฮือกสุดท้าย โดยเกมนี้จะยังไม่มี เบน ซิมม่อนส์ ที่บาดเจ็บหัวเข่า


เทรนด์หรือโมเมนตัม เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับเกมนี้ ทีมชนะจะได้กำลังใจก้อนโตเพื่อเดินหน้าต่อ และแม้ เน็ตส์ เทรดเอาสตาร์ออกไป 2-3 คนแต่ตัวที่ได้มาไม่ใช่ผู้เล่นแย่ๆ แต่ต้องยอมรับเล็กน้อยว่า การมี ซิมม่อนส์ ก็ดีกว่าไม่มี นี่อาจเป็นจุดเดียวที่ทำให้ คาวาเลียร์ส เป็นต่อ นอกจากเป็นเจ้าบ้าน 


ผลที่คาด คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 119-111 บรู๊คลิน เน็ตส์

NBA LOGO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial