ครั้งเเรกในรอบ 18 ปี! นาดาล หลุดจาก "ท็อปเทน"

ครั้งเเรกในรอบ 18 ปี! นาดาล หลุดจาก "ท็อปเทน"
"ราชาคอร์ตดิน" ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสเปน มีอันต้องกระเด็นหลุกจาก 10 อันดับเเรกของโลก เป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี(นับตั้งแต่ปี 2005) จากการประกาศ "อันดับโลก" ครั้งล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

อดีตเเชมป์เเกรนด์สเเลม 22 สมัย ไม่สามารถลงเเข่งขันได้อย่างต่อเนื่องในช่วงหลังๆ เนื่องจากว่า เจ้าตัว มีอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง โดยล่าสุดที่ นาดาล ถอนตัวคือ "บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น" รายการระดับ เอทีพี มาสเตอร์ส 1000 ที่อินเดียนเวลส์ เพราะว่ายังไม่หายเจ็บที่บริเวณสะโพก


จากการถอนตัวในรายการ "บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น" ส่งผลให้ นาดาล โดนตัดไป 600 คะแนน ส่งผลให้ร่วงลงมาเป็น มืออันดับที่ 13 ของโลก(จากเดิมอันดับที่ 9) พร้อมหยุดสถิติหล่นจาก "ท็อปเทน" เป็นครั้งเเรกในรอบ 912 สัปดาห์ หรือย้อนกลับไปในสมัยที่ คาร์ลอส อัลคาราซ มือ 1 โลกคนปัจจุบัน มีอายุเพียงเเค่ 2 ขวบเท่านั้น


รายการต่อไปที่ นาดาล วางเเผนจะกลับมาลงเเข่งขันคือ "มอน คาร์โล มาสเตอร์ส" ที่ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าตัว เคยคว้าเเชมป์รายการนี้ครองได้ทั้งหมด 11 สมัย เเละยังเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกเเกรนด์สเเลม "เฟรนช์ โอเพ่น" รายการโปรดของ เจ้าตัว ต่อไป

getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial