เอฟเอเตรียมลงดาบมิโตรวิช ส่อโดนแบนยาวเกิน 3 นัด

เอฟเอเตรียมลงดาบมิโตรวิช ส่อโดนแบนยาวเกิน 3 นัด
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้ออกแถลงการณ์ในการตั้งข้อหาต่อสโมสรฟูแล่ม รวมไปถึงตัวกุนซืออย่าง มาร์โก ซิลวา และกองหน้าตัวเก่งของทีมอย่าง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช หลังก่อเหตุรุนแรง ในเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศที่ทีมเจ้าสัวน้อย บุกไปพ่ายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

ในเกมที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ฟูแล่ม ทำได้ดีกว่าเมื่อเป็นฝ่ายออกนำได้ก่อนจากการยิงจ่อๆ หน้าประตูของ มิโตรวิช ในนาทีที่ 50 และหลังจากนั้นก็ยังสามารถที่จะคุมเกมเอาไว้ได้ แต่จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 70 เมื่อ เจดอน ซานโช่ ลากบอลหลบนายทวารทีมเยือน ก่อนจะยิงบอลไปโดน วิลเลี่ยน ที่ใช้แขนป้องกันประตู

ขณะที่ผู้ตัดสิน คริส คาวานาห์ กำลังเดินมาที่มอนิเตอร์ข้างสนามเพื่อดูวีเออาร์นั้น ปรากฏว่า มาร์โก ซิลวา ได้เดินเข้ามาต่อว่าอย่างรุนแรงทำให้ คาวานาห์ ชักใบแดงไล่กุนซือของฟูแล่มออกจากสนามทันที และหลังจากที่ได้ดูภาพช้าอย่างชัดเจนแล้ว ผู้ตัดสินรายดังกล่าวก็ไม่ลังเลที่จะให้เป็นลูกจุดโทษกับทีมปีศาจแดง พร้อมกับชูใบแดงไล่ วิลเลี่ยน ออกจากสนามทันทีเช่นกัน

นั่นทำให้ มิโตรวิช ไม่พอใจอย่างมาก และเดินมาต่อว่า คาวานาห์ ทันที โดยในตอนแรก วิลเลี่ยน ที่โดนไล่ออกจากสนามแล้วพยายามจะเดินเข้ามาห้ามปรามกองหน้าเพื่อนร่วมทีม รวมไปถึงผู้เล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด บางคนอย่างเช่น ดาบิด เด เคอา ก็เดินเข้ามาแยก มิโตรวิช ให้ออกห่างจากผู้ตัดสินเช่นกัน แต่กองหน้าชาวเซอร์เบียนั้นไม่ยอมหยุด ยังเดินเข้ามาต่อว่าผู้ตัดสินอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ยกมือขึ้นมากระแทกใส่ตัวของ คาวานาห์ ทำให้ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตีเสมอเป็น 1-1 จากจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และจากการที่ ฟูแล่ม ต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 9 คน ทำให้สุดท้ายแล้วก็ต้านทานเกมรุกของทีมปีศาจแดงไว้ไม่อยู่ โดนยิงเพิ่มอีก 2 ประตูจาก มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ บรูโน่ ก่อนจะแพ้ไปด้วยสกอร์ 3-1 ตกรอบไปในที่สุด

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่า ฟูแล่ม และคนที่เกี่ยวข้องจะต้องโดน เอฟเอ ลงดาบอย่างแน่นอน และล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ก็ได้ออกแถลงการณ์ตั้งข้อหาในความผิดของทีมเจ้าสัวน้อยออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยแถลงการณ์ระบุว่า "สโมสรฟูแล่ม, มาร์โก ซิลวา และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ถูกตั้งข้อหาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในนาทีที่ 72 ของเกม เอฟเอ คัพ ที่พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม"

"มีการระบุว่า มาร์โก ซิลวา ได้ใช้วาจาและท่าทางในการดูหมิ่นผู้ตัดสินและผู้ตัดสินที่สี่ก่อนที่เขาจะโดนไล่ออก และเขายังทำเช่นเดิมกับผู้ตัดสินที่สี่หลังโดนไล่ออกแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการระบุว่าเขาได้ขว้างขวดน้ำมาที่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม"

"นอกจากนี้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ก็มีพฤติกรรมและการใช้วาจาที่ไม่เหมาะสมหลังโดนไล่ออก ซึ่ง เอฟเอ มองว่ามาตรฐานของบทลงโทษที่จะนำมาใช้กับ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช นั้น เห็นได้ชัดว่าไม่เพียงพอ อีกทั้ง ฟูแล่ม ยังล้มเหลวในการรับประกันว่านักเตะของพวกเขาจะประพฤติตัวอย่างเหมาะสม"

ทั้งนี้ จากแถลงการณ์ของ เอฟเอ ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่า มิโตรวิช จะถูกลงโทษแบนมากกว่า 3 เกมซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐาน ขณะที่ตัวของ มาร์โก ซิลวา ก็น่าจะได้รับโทษหลายข้อหาจากความผิดที่ก่อขึ้นในเกมนัดดังกล่าว

สำหรับ ฟูแล่ม เพิ่งจะได้เลื่อนชั้นกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้งในฤดูกาลนี้ และมีผลงานที่ค่อนข้างน่าประทับใจ หลังจากที่รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ด้วยการมี 39 แต้มจากการลงเล่น 27 เกม และยังมีโอกาสที่จะลุ้นคว้าโควต้าไปเล่นในฟุตบอลยุโรปอย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้าอยู่ หลังมีแต้มตามหลังอันดับที่ 6 อย่าง ลิเวอร์พูล เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น แม้ว่าจะแข่งมากกว่าทีมหงส์แดงอยู่ 1 เกมก็ตาม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial