เปเรซ คว้าแชมป์ซิ่ง ซาอุดิ แม็กซ์ มาไกลได้อันดับรอง

เปเรซ คว้าแชมป์ซิ่ง ซาอุดิ แม็กซ์ มาไกลได้อันดับรอง
“เปเรซ” คว้าแชมป์ “ซาอุดิอาระเบี้ยน กรังด์ปรีซ์” แม้ออกตัวไม่ดี แต่เร่งแซงคืน “แม็กซ์” ไต่อันดับมาไกลขึ้นที่ 2 จากการออกสตาร์ทอันดับ 15





เซอร์จิโอ เปเรซ คว้าแชมป์ ซาอุดิ อาระเบี้ยน กรังด์ปรีซ์ ไปครอง เมื่อคืน 19 มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นแชมป์สนามที่ 5 ในอาชีพ ตามด้วยเพื่อนร่วมทีม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ที่ขยับตำแหน่งมาไกลจากการออกสตาร์ทอันดับ 15 และ เฟร์นานโด อลอนโซ่ จาก แอสตัน มาร์ติน ซึ่งโดนปรับโทษ แต่ไม่เสียอันดับ


เริ่มต้นการแข่งขันที่ เจดดาห์ ทันทีที่ออกตัว เฟร์นานโด อลอนโซ่ อยู่บนแทร็คข้างที่ได้เปรียบกว่าในการเข้าโค้งแรก ใช้จังหวะเสี้ยววินาทีขึ้นนำ เปเรซ ทันที แต่มาถึงรอบที่ 4 นักขับเม็กซิกันแซงกลับมาได้ ขณะที่ เวอร์สเตปเปน ขยับขึ้นมาในอันดับ 13 และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ทีมเฟอร์รารี่ ที่ออกสตาร์ทจากอันดับ 12 เพราะโดนปรับโทษขยับขึ้นอันดับ 9


เข้าสู่รอบที่ 9 เวอร์สเตปเปน ขยับขึ้นอันดับ 10 และ เลอแกลร์ อันดับ 8 และยังไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงรอบที่ 12 ทั้งคู่ต่อท้ายกันโดยรถสีแดงนำอยู่ข้างหน้า จากนั้นอีก 3 รอบถัดมาก็ยังไล่แซงขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงรอบที่ 18 ทีมแอสตัน มาร์ติน วิทยุบอกให้ แลนซ์ สตรอลล์ หยุดรถที่ข้างแทร็ค เนื่องจากเครื่องยนตร์มีปัญหามีควันจางออกมาจากด้านหลัง ต้องออกจากการแข่งขัน และเซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่ง


ระหว่างนั้น รถหลายคันจึงใช้โอกาสนี้เข้าพิตเปลี่ยนยางครั้งแรก และ อลอนโซ่ ชดใช้โทษ 5 วินาที เนื่องจากจอดรถคร่อมเส้นก่อนออกตัวในรอบแรก มาถึงตรงนี้ เวอร์สเตปเปน ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 4 แล้ว แต่ เลอแกลร์ ยังอยู่ในอันดับ 7 พยายามหาจังหวะที่จะแซง ลูอิส แฮมิลตัน เมื่อสัญญาณไฟกลับมาเป็นสีเขียว เปเรซ พยายามเร่งเครื่อง ส่วน อลอนโซ่ ต้องปิดมุมไม่ให้ จอร์จ รัสเซลล์ แซงได้ และหาช่องขึ้นนำเปเรซ แต่ก็ยังไม่สำเร็จ 


รอบที่ 23 เวอร์สเตปเปน ใช้สลิปสตรีมแซงหน้า จอร์จ รัสเซลล์ ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 และอีก 2 รอบต่อมาก็แซงหน้า อลอนโซ่ ขึ้นไปต่อท้าย เปเรซ แต่ยังตามหลังเพื่อนร่วมทีมประมาณ 5.7 วินาที จากนั้นก็มีการสื่อสารกับทีมงานเกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิค ที่จะไม่สามารถทำความเร็วเพื่อไล่กวดคันหน้าจนแซงขึ้นที่ 1 ได้ ต้องขับด้วยความเร็วคงที่ และได้อันดับ 2 ในสนามนี้ ส่วน เปเรซ คว้าแชมป์และได้ 1 คะแนนเพิ่มจากการทำรอบเร็วที่สุด (Fastest Lap) 


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยหนึ่งเดียวเริ่มต้นด้วยอันดับ 17 ออกตัวได้ดี และพยายามทำอันดับมาทีละน้อย จนขึ้นไปถึงอันดับ 13 เมื่อการแข่งขันผ่านไปเกินครึ่ง มีโอกาสอันดีที่จะเก็บแต้ม แต่เมื่อเข้าสู่รอบ 27 ก็เริ่มช้าลงและปล่อยให้รถคันที่ตามมาแซงขึ้นหน้าเพื่อพารถเข้าพิต โดยคาดว่าเบรกน่าจะมีปัญหา ทำให้ต้องออกจากการแข่งขัน ไม่มีแต้มในสนามนี้ 


อย่างไรก็ดี แม้ เปเรซ คว้าแชมป์ ซาอุดิอาระเบี้ยน กรังด์ปรีซ์ แต่อันดับในตารางยังตามหลัง เวอร์สเตปเปน ที่มี 44 คะแนนอยู่ 1 แต้ม ถัดมาในอันดับ 3 คือ อลอนโซ่ โดยประเภททีม เร้ดบูลล์ เณวิ่ง ยังนำเป็นอันดับ 1 มี 87 คะแนน ต่อด้วย แอสตัน มาร์ติน และ เมอร์ซิเดส มี 38 คะแนนเท่ากัน 

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial