Giving Hope: The Ni’Cola Mitchell Story

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 21.00 น. – Lifetime (145, 339)

แม้ว่าชีวิตที่ผ่านมาหลายสิบปีของนักเขียน และโปรดิวเซอร์สาวคนเก่งของช่อง Lifetime ดร. นิโคลา มิตเชลล์ (Ni’Cola Mitchell) จะเต็มไปด้วยคลื่นชีวิตอันรุนแรงและดุเดือดคอยโหมกระหน่ำ ซัดให้เธอต้องล้มลุกคลุกคลานอยู่หลายครั้ง แต่ไม่เคยมีแม้แต่วินาทีเดียวที่หญิงแกร่งคนนี้จะคิดยอมแพ้ต่อโชคชะตาฟ้าลิขิต 

 

ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังใช้พลังที่มี กับมือ 2 ข้างของเธอฉุดดึงให้ผู้หญิงนับพันคนก้าวขึ้นจากหลุมดำในจิตใจ พร้อมเดินหน้าและส่งกำลังใจต่อไปยังคนรอบข้างอย่างไม่มีวันเหน็ดเหนื่อย

 

นิโคลาเล่าว่าเธอรู้รสของความลำบากแร้นแค้นมาตั้งแต่จำความได้ การเกิดและเติบโตมาในครอบครัวที่ฐานะไม่สู้ดีนักในประเทศจาเมกา ทำให้ครอบครัวของเธอต้องดิ้นรนย้ายมาลงหลักปักฐานที่สหรัฐอเมริกา นิโคลาถูกเพื่อนในโรงเรียนกลั่นแกล้งและล้อเลียนแทบทุกวัน ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และที่หนักที่สุดในชีวิตคือการตรวจพบเซลล์มะเร็ง

 

แม้ชีวิตจะถูกฉุดให้ตกต่ำลงเรื่อยๆ แต่นิโคลายังคงไม่ละทิ้งความฝันในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เธอเริ่มก่อตั้งมูลนิธิ Girls Who Brunch ขึ้น เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็กหญิงด้อยโอกาสคนอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ หรือตั้งครรภ์จากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยมูลนิธิจะมุ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพจิตใจ การให้การศึกษา ตลอดจนถึงให้คำปรึกษาในการสร้างอาชีพอีกด้วย

 

จากวันนั้นจนถึงปัจจุบัน มูลนิธิของนิโคลาได้เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงทั่วสหรัฐอเมริกาไปแล้วมากกว่า 6,000 ราย และผลแห่งการกระทำดีก็ทำให้สาวเก่งคนนี้ได้รับตำแหน่ง A Woman of Worth พร้อมเงินสนับสนุนโครงการจาก L’Oreal บริษัทเครื่องสำอางระดับโลก นับเป็นเกียรติประวัติอันน่าภาคภูมิใจ

 

ติดตามรับชมเรื่องราวดีๆ ที่ช่วยให้คุณได้แง่คิดและกำลังใจได้พร้อมกัน วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 21.00 น. ทางช่อง Lifetime

TrueVisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial