Contagion สัมผัสล้างโลก

Contagion สัมผัสล้างโลก
วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 20.00 น. – True Film 1 (115, 222)

ก่อนหน้าที่เชื้อไวรัสโควิด-19 จะระบาดไปทั่วโลกหลายปี ภาพยนตร์เรื่อง Contagion โดยผู้กำกับ สตีเวน โซเดอเบิร์ก ได้นำเอาเค้าโครงเรื่องราวการระบาดของเชื้อไวรัสชื่อไนปาห์ (Nipah) มาผสมผสานกับเหตุการณ์โรคระบาดที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ถ่ายทอดความน่ากลัวออกมาได้อย่างสมจริง

 

แม้ว่าตัวหนังจะขนเอาดาราดังในยุคนั้นมาเป็นจุดขายอย่างคับคั่ง ตั้งแต่ มารียง กอตียาร์, แมตต์ เดมอน, ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น, จู้ด ลอว์, กวินเน็ธ พัลโทรว์ และเคท วินสเลต แต่ตัวหนังกลับทำรายได้ไม่ดีนัก จนกระทั่งเกิดการระบาดของโควิด-19 ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็กลับดังขึ้นมา และกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดบนร้านค้า iTunes ของสหรัฐอเมริกา

 

เรื่องราวเริ่มต้นหลังจาก เบ็ธ (กวินเน็ธ พัลโทรว์) นักธุรกิจหญิงเดินทางกลับจากทำงานที่ฮ่องกง เมื่อถึงบ้านเธอกลับมีอาการอ่อนเพลียอย่างรุนแรง และเสียชีวิตในอีกไม่กี่วันถัดมา หลังจากนั้นอีกไม่นานลูกชายของเธอก็เสียชีวิตตามไปด้วยอาการคล้ายคลึงกัน แล้วเจ้าโรคร้ายที่ไม่มีใครรู้จักมาก่อนก็เริ่มระบาดออกไปอย่างไม่มีวี่แววว่าจะหยุดยั้งได้ มีเพียงสามีของเบ็ธเท่านั้นที่มีภูมิคุ้มกัน เขาจึงต้องพยายามหาทางหยุดยั้งไวรัสชนิดนี้ให้ได้ ก่อนที่ผู้คนทั่วโลกจะล้มตายกันหมด

 

ติดตามชมเรื่องราวอันเข้มข้นได้อีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 20.00 น. ทางช่อง True Film 1

TrueVisions

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial