ทายผลรางวัลล่วงหน้า ผู้ชนะออสการ์ ครั้งที่ 96

ทายผลรางวัลล่วงหน้า ผู้ชนะออสการ์ ครั้งที่ 96
สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม (Best Director)

รอคอยกันมานาน ในที่สุดอีกไม่กี่วันแฟนๆ ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่หลายๆ คนยกย่องให้เป็น “เสด็จพ่อ” ของวงการภาพยนตร์ก็จะได้รับชมนาทีแห่งความประทับใจบนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ปีนี้กันแล้ว

 

ผลงานที่ผ่านมาของเสด็จพ่อ ไม่ว่าลึกลับ ซับซ้อน และจรรโลงใจคนดูมากขนาดไหน แต่เขากลับถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาผู้กำกับเพียง 2 ครั้งเท่านั้น คือจากเรื่อง Dunkirk ในปี 2018 กับเรื่องล่าสุด Oppenheimer ในขณะที่การเข้าชิงในอีก 4 ครั้งที่ผ่านมาเป็นการเข้าชิงในสาขาอื่นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม จากเรื่อง Memento (2002), ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กับบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม จาก Inception (2011) และภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (เข้าชิงพร้อมกับสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม) จาก Dunkirk (2018)

 

สำหรับรางวัลออสการ์ปีนี้ นอกจากเขาจะถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก Oppenheimer แล้ว ยังมีอีก 2 สาขารางวัลที่ต้องลุ้นกัน คือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งเราอาจจะเห็นเสด็จพ่อสำแดงอิทธิฤทธิ์คว้าทุกสาขารางวัลกลับบ้านจนกระเป๋าตุง เหมือนกับที่เขากวาดรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมมาจากทุกเวทีการประกวดก่อนหน้า ทั้ง Golden Globes, Critics Choice, BAFTA และ Directors Guild Awards ย่อมเป็นไปได้

 

ติดตามชมถ่ายทอดสดการประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 96 เช้าวันจันทร์ที่ 11 มีนาคมนี้ เริ่ม 6.00 น. ทางช่อง True Film 1 (115, 222) และแอพ ทรูวิชั่นส์ นาว

 

สมาชิกทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ลุ้นรับตั๋วชมสดบนจอยักษ์ ณ โรงภาพยนตร์ สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ (สยามพารากอน) คลิกที่นี่


TrueVisions / IMDB / TMDB

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial