4 คดีดังที่ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์

4 คดีดังที่ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์
จากคดีสะเทือนขวัญสู่การสรรค์สร้างลงบนแผ่นฟิล์ม ที่ผ่านมาวงการหนังไทยมักจะหยิบเรื่องจริงจากแฟ้มคดีดัง มาทำเป็นหนังมากมายหลายเรื่อง และได้รับความสนใจพอสมควร

อาจเพราะคดีเหล่านี้อยู่ในความสนใจของคนไทย และเป็นคดีที่ผู้หญิงถูกกระทำ บ้างก็จากผู้เป็นสามี และจากสังคม วันนี้เรามารวบรวมคดีดังที่ถูกสร้างมาเป็นหนังให้ได้ชมกันค่ะ 

🎬นวลฉวี (2528) 

ภาพยนตร์ที่อ้างอิงเหตุการณ์สังหารนาง “นวลฉวี เพชรรุ่ง” พยาบาลแห่งโรงพยาบาลยาสูบซึ่งผูกสมัครรักใคร่กับ “อธิป สุญาณเศรษฐกร”  นายแพทย์โรงพยาบาลรถไฟ แต่อธิปไม่ต้องการผูกพันด้วยและมีผู้หญิงอื่น จึงหลอกหลวง ทำร้าย และที่สุดก็จ้างคนมาฆ่าโยนศพทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาตรงสะพานนนทบุรี จังหวัดนนทบุรีหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า สะพานนวลฉวี เพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิต เมื่อปี พ.ศ. 2502

นำแสดงโดย สินจัย หงษ์ไทย, อภิชาติ หาลำเจียก  กำกับโดย บรรจง โกศัลวัฒน์ 

การันตีด้วยรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี (ตุ๊กตาทอง) ประจำปี 2527 มากถึง 3 รางวัล


🎬ศยามล (2538)  

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อปี 2536  เกิดคดีที่คล้ายคลึงกับคดีนวลฉวีอีกครั้ง นั่นคือผู้เป็นหมอว่าจ้างสังหารภรรยา แต่ครั้งนี้เศร้าสลดหดหู่กว่า เพราะที่เกิดเหตุพบลูกน้อยวัย 2 ขวบของผู้ตายยังคงกอดร่างไร้ลมหายใจของแม่อยู่นานจนมีคนมาพบ

เรื่องราวของ “ศยามล ลาภก่อเกียรติ” ที่ถูกแทงเสียชีวิตอยู่ในรถ โดยมี ‘นายแพทย์ บัณฑิต โฆษิตชัยวัฒน์’ หมอหนุ่มจากตระกูลดังแห่งหัวหิน เป็นผู้สั่งการอย่างเลือดเย็น

เขาจ้างทีมชายฉกรรจ์มาฆ่าภรรยา ด้วยเหตุว่า ตนเองมีแฟนใหม่และต้องการให้ศยามลกับลูกย้ายออกจากประจวบฯ แต่ศยามลไม่ยอมจึงเกิดการผิดใจกัน หลังจากที่ผู้ตายเสียชีวิต หมอบัณฑิตบอกให้พรรคพวก ลงมือข่มขืนศพ เพื่ออำพรางคดีเป็นการฆ่าข่มขืน แต่เมื่อไม่มีใครยอมทำ พวกเขาจึงใช้ก้านกล้วยชำเรา เธอแทน สุดท้าย..หมอบัณฑิตถูกตัดสินโทษประหารแต่ก็ได้รับการลดโทษไม่ต่างจากหมออธิปในคดีนวลฉวี

“ศยามล” กำกับโดย อภิชาติ หาลำเจียก นำแสดงโดย จอนนี่ แอนโฟเน่  และการแจ้งเกิดของ “สุ่ย” พรนภา เทพทินกร


🎬เชอรี่ แอน (2544) 

ภาพยนตร์ที่ตีแผ่คดีดังเรื่องราวของเด็กสาววัยรุ่น เชอรี่แอน ดันแคน (แอนนี่ บรู๊ค) วัย 16 ปี  ที่หายตัวไปในระหว่างเดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน  นายวินัย ชัยพานิช (ศักราช ฤกษ์ธำรง) ผู้เป็นเสี่ยซึ่งรับอุปการะเลี้ยงดูเธอ ได้ไปแจ้งความการหายตัวไว้ที่ สน.พระโขนง หลังจากนั้น ก็มีคนพบศพเธอเสียชีวิตอยู่ในป่าชายเลนจังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจได้เข้าจับกุมนายวินัย และลูกน้องอีก 4 คน ในข้อหาจ้างฆ่าและร่วมกันฆ่า

เมื่อนางไพลิน-พี่สาวของนายวินัยได้ทราบข่าว จึงว่าจ้างสำนักงานทนายเข้ามาแก้คดี เพ็ญนภา ธรรมรุ่งโรจน์ (ชฎาพร รัตนากร) ทนายสาวจึงเข้ามารับผิดชอบในคดีนี้ ในระหว่างการถูกคุมขัง ผู้ต้องหาก็ถูกฟ้องร้องด้วยหลักฐานปลอม พยานเท็จ จากการปรุงแต่งของตำรวจชั่ว จนถูกศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิตและส่งตัวไปขัง ณ เรือนจำบางขวาง พวกเขาต้องกลายเป็นแพะรับบาปที่ถูกประณามจากสังคมและต้องโทษประหารชีวิต  เรื่องจริงอันโหดร้ายของแพะรับบาปก่อนจะได้รับความเป็นธรรมในที่สุด  

🎬คืนบาปพรหมพิราม (2546)  

อีกหนึ่งคดีสุดอื้อฉาว ที่ตีแผ่ความต่ำตมของมนุษย์  เหตุการณ์สะเทือนขวัญเกิดขึ้นเมื่อปี 2520 

หญิงสาวผู้โชคร้ายคนหนึ่งถูกกระทำชำเราโดยชายกว่า 30 คน จนเสียชีวิต ณ สถานีเล็กๆ ชื่อว่า พรหมพิราม เธอถูกล่อลวงโดยชาวบ้านไปรุมโทรม ก่อนที่ชายเหล่านั้นจะเรียกพวกมาอีกหลายสิบคน เมื่อหญิงสาวเสียชีวิต พวกเขาช่วยกันอำพรางสาเหตุการตาย โดยนำร่างของเธอไปวางให้รถไฟทับจนขาด มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ แต่อิทธิพลและอำนาจมืด ของคนในพื้นที่ทำให้คดีเงียบไป กระทั่งเรื่องไปเข้าหูของสื่อมวลชน คดีนี้จึงถูกคลี่คลาย 


มารับชมหนึ่งในคดีสะเทือนขวัญกันได้ในภาพยนตร์เรื่อง "เชอรี่แอน"

อังคารที่ 27 ก.พ.  67  ทางช่อง  True Thai Film   (236) เวลา 11:00 น.

#TrueVisions #Movie #เชอรี่แอน #หนังที่สร้างจากคดีดัง  

เชอรี่ แอน

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial