'โจยอจอง' จากนางเอกหนังอีโรติกที่โด่งดัง สู่นักแสดงหนังรางวัลออสการ์

 'โจยอจอง' จากนางเอกหนังอีโรติกที่โด่งดัง สู่นักแสดงหนังรางวัลออสการ์
ส่องประวัติ 'โจยอจอง' จากนางเอกหนังอีโรติกที่โด่งดัง สู่นักแสดงหนังรางวัลออสการ์

เรียกว่าเป็นนักแสดงมากฝีมือเลยสำหรับสาว 'โจยอจอง' เธอเกิดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 1981 เริ่มต้นเข้าสู่วงการในฐานะนางแบบมาก่อนค่ะ โดยเดบิวต์กับนิตยสาร CeCi เมื่อปี 1997 จากนั้นก็เริ่มมีผลงานแสดงครั้งแรกในปี 1999 ด้วยผลงานละครและเอ็มวี แต่ตอนนั้นเขาเป็นเพียงแต่ตัวประกอบเล็กๆ

 

จนกระทั่งปี 2010 เธอก็เริ่มเป็นที่รู้จักจากผลงานหนังแนวอีโรติกอย่าง The Servant (2010) หนังแนวพีเรียด ซึ่งเมื่อฉายไปก็เป็นที่พูดถึงเยอะมากเลยค่ะเพราะเธอลงทุนเปลือยหมดเลย เท่านั้นยังไม่พอในปี 2012 เธอก็ได้รับเล่นหนังอีโรติกชื่อดังอีกเรื่องอย่าง The Concubine เรียกว่าเธอเป็นนางเอกสาวสุดเซ็กซี่และนักแสดงมืออาชีพจริงๆ ค่ะ

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามถึงแม้เธอจะเคยเล่นหนังอีโรติก แต่ด้วยความสามารถด้านการแสดงที่มีทำให้ซีรีส์และหนังต่อๆ ไปที่เธอเล่นก็ได้ลบภาพจำนั้นไปเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง I Need Romance(2011), Ms. Perfect(2017), Parasite(2019), Cheat on Me If You Can(2020) และ High Class(2021)

 

ซึ่งในส่วนเรื่อง Parasite นี้ก็ถือว่าเธอประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดงแบบขั้นสุด เพราะว่า Parasite กลายเป็นหนังที่ได้รับรางวัลออสการ์ ก็เลยทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงหนังที่ได้รับรางวัลออสการ์ในที่สุด

 

เรียกได้ว่าในเส้นทางสายการแสดงของเธอในตอนนี้ถือว่าประสบความสำเร็จจริงๆ ค่ะ เธอสามารถพิสูจน์ได้ว่าไม่ว่าบทไหน เมื่อสวมวิญญาณนักแสดงแล้วเธอก็พร้อมที่จะเป็นตัวละครนั้นจริงๆ และแสดงออกมาให้เราเชื่อตามได้จริงๆ ค่ะ

 

ซึ่งในตอนนี้ซีรีส์ล่าสุดที่เธอเล่นก็คือเรื่อง High Class เรื่องนี้เธอก็รับบทเป็นนักแสดงนำคุณแม่ลูก 1 ที่ต้องเลี้ยงดูลูกด้วยตัวคนเดียว สามารถไปรับชมกันได้เพราะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามากๆ เลยค่ะ

 

ติดตาม High Class ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.00 น. ทาง True Asian More (120, 239) 


tvN

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial