'พัคอึนบิน' นางเอกแถวหน้าที่กำลังมาแรงในขณะนี้

'พัคอึนบิน' นางเอกแถวหน้าที่กำลังมาแรงในขณะนี้
นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเธอ! เพราะหลายเดือนที่ผ่านมานี้ชื่อของ 'พัคอึนบิน'

ปรากฏอยู่แทบจะทุกโซเชียลจากบทบาท “อูยองอู” ทนายออทิสติกคนแรกของเกาหลีเรื่อง Extraordinary Attorney Woo

 

พัคอึนบินเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยวัยเพียง 5 ขวบเท่านั้น เริ่มต้นจากการเป็นนักแสดงเด็กโดยผลงานเรื่องแรกได้แก่ซีรีส์เรื่อง White Nights 3.98 (1998)

 

จากนั้นในปี 2012 ก็ได้รับบทนำครั้งแรกกับเรื่อง Operation Proposal ซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซีที่ประกบคู่กับยูซึงโฮ จากนั้นก็มีผลงานมากเช่น Secret Door(2014), Father, I'll Take Care of You(2016), The Ghost Detective(2018),Hot Stove League(2019) และ Do You Like Brahms? (2020)

 

สำหรับเรื่อง Do You Like Brahms? พัคอึนบินมาในลุคสาวผมยาว แถมมีดีกรีเป็นถึงนักไวโอลิน โดยก่อนจะเล่นเรื่องนี้เธอใช้เวลาเรียนรู้การเล่นเครื่องดนตรีนานถึง 3 เดือนเพื่อให้แสดงได้สมจริงที่สุด

 

ก่อนที่ในปี 2021 เธอก็เริ่มเป็นที่พูดถึงมากขึ้นจากผลงานเรื่อง The King's Affection(2021) กับบทฝาแฝดหญิงขององค์ชายรัชทายาท ที่ต้องสลับตัวมาเป็นองค์รัชทายาทแทนพี่ชายที่ตายไปซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้เธอถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจากงาน 58th Baeksang Arts Awards

 

จากนั้นปี 2022 ชื่อเสียงของเธอก็พุ่งแบบฉุดไม่อยู่เมื่อได้มารับบทอูยองอู ซึ่งเรื่องนี้เธอก็คิดอยู่นานมาว่าจะรับเล่นดีไหมด้วยความที่บทท้าทายมาก เธอต้องแสดงเป็นผู้ป่วยออทิสติกอัจฉริยะ แต่สุดท้ายเธอก็ตัดสินใจรับเล่น และแน่นอนว่าผลงานที่ออกมาก็ไม่ผิดหวัง เธอเล่นดีจนคนติดไปทั่วบ้านทั่วเมือง

 

แม้แต่ในปี 2023 เธอก็มาในเรื่อง   Castaway Diva กับบท ‘ซอมกฮา’  หญิงสาวที่ติดอยู่ที่เกาะร้างนาน 15 ปี เมื่อได้รับการช่วยเหลือก็ขอตามความฝันการเป็นนักร้องอีกครั้ง เรียกว่าเรามักจะได้เห็นเธอแสดงบทที่แทบจะไม่ซ้ำเลย ผลงานแต่ละเรื่องของเธอนั้นฉีกลุคแทบทุกเรื่อง ถือว่าเป็นนักแสดงที่ฝีมือการแสดงยอดเยี่ยมอีกคนหนึ่งเลยค่ะ

 

ติดตามผลงานของพัคอึนบินในเรื่อง Do You Like Brahms? จันทร์ - ศุกร์ เวลา 00.00 น. ทาง True Asian More (120, 239) 


SBS

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial