แองเจลา บาสเซ็ตต์ ออสการ์นี้ที่รอมาแสนนาน

แองเจลา บาสเซ็ตต์ ออสการ์นี้ที่รอมาแสนนาน
ร่วมแสดงความยินดีกับดาราสาวตัวมัม และรางวัลออสการ์แรกของปีนี้ อ่านเพิ่มเติมได้ในโพสต์

ทรูวิชั่นส์ขอแสดงความยินดีกับ แองเจลา บาสเซ็ตต์ (Angela Bassett) นักแสดงอาวุโส ที่ได้รับมอบรางวัลออสการ์ สาขารางวัลเกียรติยศ (Academy Honorary Award) ครั้งที่ 14 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อเชิดชูความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงาน การมีส่วนผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เป็นแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่คนในวงการบันเทิงทุกยุคทุกสมัย

 

แองเจลา เอเวลีน บาสเซ็ตต์ เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 1958 และได้เริ่มต้นเส้นทางอาชีพนักแสดงจากการเป็นนักแสดงโทรทัศน์และละครเวที กระทั่งได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์ชีวประวัติของราชินีเพลงร็อกแอนด์โรล ทีน่า เทอร์เนอร์ ในเรื่อง What’s Love Got to Do With IT ปี 1993 เธอก็ดังเป็นพลุแตก นับเป็นบทบาทที่กรุยเส้นทางการแสดง และสร้างชื่อเสียงให้เธอโด่งดังกลายเป็นดาวค้างฟ้าได้อย่างสวยงาม

 

เพราะนอกจากภาพยนตร์จะได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งคนดูและนักวิจารณ์แล้ว เธอยังสามารถคว้ารางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม สำหรับภาพยนตร์ประเภทตลกและมิวสิคัล มาครองได้สำเร็จ แถมยังกลายเป็นตัวเต็งคว้ารางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงในปีนั้นอีกด้วย (ซึ่งกลายเป็น ฮอลลี่ ฮันเตอร์ จากเรื่อง The Piano คว้าชัยไปในที่สุด)

 

แม้จะพลาดโอกาสในการคว้าชัยชนะในครั้งนั้น ดาราสาวก็ยังคงมุ่งมั่นมอบการแสดงอันน่าทึ่งให้แก่ผู้ชม และแฟนภาพยนตร์มาโดยตลอด ดังที่เราได้ประจักษ์แล้วจากเรื่อง Vampire in Brooklyn, Strange Days, Waiting to Exhale, Contact และอีกมากมาย



ผ่านมาเกือบ 30 ปี กระทั่งเธอได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในครอบครัวจักรวาลมาร์เวล ทำให้เธอถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกครั้ง ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ปี 2022 จากเรื่อง Black Panther: Wakanda Forever พ่วงด้วยสถิติการเป็นนักแสดงคนแรกจากภาพยนตร์ของมาร์เวลสตูดิโอที่ได้เข้าชิงรางวัลสาขาการแสดง

 

ถึงแม้การถูกเสนอชื่อเข้าชิงในครั้งที่ 2 นี้ แองเจลาจะถูกมองว่าเป็นตัวเก็งจ๋า แต่ท้ายที่สุดก็ยังพลาดท่าให้แก่เจมี่ ลี เคอร์ติส จากหนังตลกที่ครองใจคนรุ่นใหม่อย่าง Everything Everywhere All at Once ไปอย่างน่าเสียดาย

 

แม้จะพ่ายให้กับคู่แข่งบนเวที แต่ทุกคนก็ทราบดีว่าฝีไม้ลายมือของดาราสาวตัวมัมคนนี้ไม่ได้ด้อยไปกว่าใครในโลกหล้า ด้วยเหตุนี้สถาบันศิลปะภาพยนตร์และวิทยาศาสตร์ (AMAPS) จึงไม่ลังเลที่จะมอบรางวัลออสการ์ สาขารางวัลเกียรติยศ ให้แก่แองเจลา บาสเซ็ตต์ เพื่อยกย่องคุณงามความดี และเป็นกำลังใจให้นักแสดงสาวอุทิศตนเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ให้ก้าวหน้าต่อไป

 

อย่าลืม! ลุ้นรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 96 ได้พร้อมกัน ถ่ายทอดสด วันอังคารที่ 23 มกราคมนี้ 20.30 น. ทางช่อง True Film 1 (115, 222)

© A.M.P.A.S.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial