ถ่ายทอดสด การประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 96

ถ่ายทอดสด การประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 96
วันอังคารที่ 23 มกราคม 20.30 น.* - True Film 1 (115, 222)

วงการภาพยนตร์กลับมามีสีสันอีกครั้ง หลังจากการประท้วงครั้งสำคัญกว่า 118 วัน ของสมาชิกสหภาพนักแสดงและศิลปินโทรทัศน์และวิทยุอเมริกัน (SAG-AFTRA) สิ้นสุดลง บรรดาค่ายหนังต่างเร่งแคมเปญโปรโมตภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมของตนเอง เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกชิงรางวัลจากเวทีประกวดต่างๆ กันอย่างเต็มที่

 

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่องเปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจทั้งในแง่รายได้และคุณภาพ

 

ไม่ว่าจะเป็น Barbie กับ Oppenheimer ที่เริ่มฉายในโรงภาพยนตร์พร้อมกัน ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน แถมยังจูงมือกันสร้างรายได้ถล่มทลายให้กับค่ายหนังอย่างที่ไม่เคยมีเรื่องใดทำได้มาก่อน จนเกิดกระแสพูดถึง Barbenheimer ในโซเชียลมีเดียทุกแพลทฟอร์มทั่วโลก และเริ่มเดินหน้ากวาดรางวัลต่างๆ มาครองแล้ว จากทั้งเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 81 และขวัญใจนักวิจารณ์ ครั้งที่ 29 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

 

Killers of the Flower Moon ของผู้กำกับระดับปรมาจารย์ มาร์ติน สกอร์เซซี ก็สามารถนำหนึ่งในคดีสุดอัปยศบนหน้าประวัติศาสตร์ของอเมริกันชน มาถ่ายทอดในอีกแง่มุมได้อย่างลึกซึ้ง ด้วยฝีมือการแสดงแบบพลิกบทบาทของพระเอกหนุ่ม ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ บวกกับการถ่ายทอดอารมณ์อย่างสมจริงของลิลี่ แกลดสโตน นางเอกสาวเชื้อสายคนพื้นเมือง ที่แสดงออกมาได้ยอดเยี่ยมไร้ที่ติ จนหลายคนออกปากเชียร์ให้เธอเป็นหนึ่งในตัวเต็งรับรางวัลออสการ์ของปีนี้กันเลยทีเดียว

 

นอกจากนี้ยังมี The Holdovers, Poor Things, Maestro, Past Lives และ American Fiction ที่นักวิจารณ์ต่างพากันยกนิ้วให้ว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้ 3 เรื่องแรก แถมยังมีภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศอีก 2 เรื่อง ได้แก่ Anatomy of a Fall กับ The Zone of Interest ที่ต่างได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกไม่แพ้ภาพยนตร์ทุนยักษ์ของฮอลลีวูด

 

มาลุ้นกันว่า ในวันอังคารที่ 23 มกราคมนี้ ภาพยนตร์เรื่องใด รวมถึงผู้กำกับ นักแสดง และบุคคลผู้ทำงานอยู่เบื้องหลัง ใครบ้างที่จะกลายเป็นม้ามืดแห่งปี ติดโผรายชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ปีนี้ได้สำเร็จ และใครจะถูกออสการ์มองเมิน ถ่ายทอดสด เวลา 20.30 น.* เป็นต้นไป ทางช่อง True Film 1

 

*เวลาในการถ่ายทอดสดรายการจากต่างประเทศอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบข้อมูลจากเมนูบนกล่องรับสัญญาณของท่าน

TrueVisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial