ส่องประวัติ ‘นัมกุงมิน’ นักแสดงแถวหน้าของเกาหลี

ส่องประวัติ ‘นัมกุงมิน’ นักแสดงแถวหน้าของเกาหลี
‘นัมกุงมิน’ อีกหนึ่งซุปตาร์แถวหน้าของเกาหลี ที่ได้ยินชื่อแล้วแทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก

การแสดงของนัมกุงมินในหลาย ๆ เรื่องมักแสดงให้เห็นถึงความเก๋าทางการแสดงที่เห็นแล้วต้องคารวะการันตีจากการได้รับรางวัลแดซังนักแสดงชายยอดเยี่ยม และก็ถูกเสนอชื่อเข้าชิงเป็นนักแสดงชายยอดเยี่ยมหลายต่อหลายครั้ง

 

ในอดีตเขามีดีกรีเป็นถึงเด็กวิศวกรรมเครื่องกล ก่อนที่ในเวลาต่อมาปี 2001 ก็มีผลงานทางการแสดงครั้งแรกกับภาพยนตร์เรื่อง Bungee Jumping of Their Own จากการเป็นตัวประกอบเล็ก ๆ หลังจากนั้นในปี 2002 ก็ปรากฏตัวในซีรีส์ซิทคอมอย่าง Dae Bak Family ก็ทำให้ได้รับความสนใจมาก 


ก่อนที่จะมาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากการเล่นเป็นตัวร้ายในซีรีส์เรื่อง The Girl Who Can See Smells ในบทบาทเชฟโรคจิต และเรื่อง Remember กับบทบาทตัวโกงที่หลายคนพากันเกลียดไปทั่วบ้านทั่วเมือง


สำหรับผลงานเด่นๆ ของนัมกุงมินก็เช่น  One Fine Day, Becoming a Billionaire, I Need Romance 3, A Girl Who Sees Smells, Remember,  The Undateables, Doctor Prisoner, Hot Stove League, One Dollar Lawyer และ My Dearest


ที่ผ่านมานั้นเขาสามารถคว้ารางวัล Grand Prize (Daesang)ได้ถึง 2 เรื่อง ได้แก่ Hot Stove League ในงาน  SBS Drama Awards ปี 2020 และ The Veil ในงาน MBC Drama Awards ปี 2021  


สำหรับปัจจุบันนี้เขาก็กำลังมีผลงานกับซีรีส์แนวย้อนยุค My Dearest ในบทบาทชายหนุ่มที่ตั้งใจว่าจะไม่แต่งงานกับใคร  สามารถรับชม My Dearest ได้ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 21.00 น. ทาง True Asian More (239)

MBC

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial