ไฟมรณะ ปริศนาที่รอการพิสูจน์ "คนไฟลุก"

ไฟมรณะ ปริศนาที่รอการพิสูจน์  "คนไฟลุก"
อะไรจะเกิดขึ้น ถ้าร่างกายเราลุกเป็นไฟได้เองโดยไม่ทราบสาเหตุ “ปรากฏการณ์คนลุกเป็นไฟฉับพลัน” ที่เคยเกิดขึ้นจริงจากทุกมุมโลก ไฟปริศนา เป็นเรื่องที่ต้องรอการพิสูจน์

ซึ่งจากเหตุการณ์ที่ว่านี้  จึงเป็นที่มาของภาพยนตร์ที่จะพาคุณไปร่วมค้นหาคำตอบในเรื่อง "คนไฟลุก" ร่วมปลุกความสงสัยให้ตื่นขึ้น โดยนางเอกมากฝีมือ "ตั๊ก" บงกช คงมาลัย 


ภาพยนตร์ลึกลับ ระทึกขวัญที่มีแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์จริง “คนไฟลุก” (Burn) เมื่อจู่ๆ ไฟประหลาดก็ลุกท่วมร่างของผู้หญิงคนหนึ่งจนเสียชีวิต และเธอคือหญิงไทยรายแรกที่เกิดปรากฏการณ์ไฟลุกท่วมตัวโดยฉับพลันนี้


 “โมนา” (บงกช คงมาลัย) ลูกสาวของผู้ตาย เป็นนักค้าหุ้นสาวผู้ทะเยอทะยานต้องเข้ามาพัวพันกับเหตุการณ์นี้อย่างไม่ทันตั้งตัว และเธอไม่อาจทำใจได้ที่อยู่ๆ แม่ก็มาตายจากไป ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ปรับความเข้าใจกัน


 

เหตุการณ์นี้ทำให้เธอได้พบกับ “พลอย” (อาชิรญาณ์ ภีระภัทร์กุญช์ชญา) พยาบาลสาวซึ่งแม่ของเธอก็ต้องชะตากรรมถึงตายด้วยไฟลุกท่วมตัวโดยไม่ทราบสาเหตุอย่างไม่ผิดแผกกันเลย นี่เป็นสิ่งที่ทำให้โมนาและพลอยต้องพยายามสืบหาสาเหตุที่แท้จริงให้ได้ว่า อะไรกันแน่ที่เกิดขึ้นกับแม่ของพวกเธอ



ในขณะที่ทั้งคู่กำลังตามล่าหาความจริงอยู่นี้ พวกเธอก็ได้รับความช่วยเหลือด้านข้อมูลจาก “ขวัญ” (ปรางทอง ชั่งธรรม) นักข่าวสาวที่ตามติดข่าวนี้อย่างจิกไม่ปล่อยมาตั้งแต่แรก ตามสัญชาตญาณของอาชีพนักข่าว เธอมั่นใจว่าเหตุการณ์นี้ต้องมีอะไรเคลือบแฝงอยู่เบื้องหลังเป็นแน่


รวมถึง “ดอน” (ชลัฏ ณ สงขลา) นายตำรวจหนุ่มเจ้าของคดีนี้ แม้จะได้รับคำสั่งจาก “วัง” (สุธีรัชย์ ชาญนุกูล) หัวหน้าของเขาให้ปิดคดีนี้ว่าเป็นอุบัติเหตุไปแล้วก็ตาม แต่ด้วยความสงสัยและยึดมั่นในความถูกต้องยุติธรรม เขาจึงต้องร่วมสืบหาความจริงของเหตุการณ์ลึกลับนี้และหยุดยั้งมันให้ได้ แม้จะรู้ว่ากำลัง “เล่นกับไฟ” อยู่ก็ตาม


 


ความจริงในเหตุการณ์นี้ มันเป็นการฆ่าตัวตาย, อุบัติเหตุ, ฆาตกรรม หรือเครื่องสังเวยความลี้ลับ ปริศนาแห่งเบื้องหลัง “ไฟมรณะ” จะต้องถูกคลี่คลายก่อนที่ความเป็นความตายจาก “ไฟสยอง” นี้จะโหมลุกขึ้นอีกครั้ง



ก่อนดูภาพยนตร์ มาทราบเกร็ดกันสักหน่อย  จากบันทึกในประวัติศาสตร์กว่า 300 ปี พบศพมนุษย์ถูกเผาวอดเป็นเถ้าถ่านโดยหาสาเหตุไม่ได้ พบแต่เพียงว่าต้นเพลิงเกิดจากไฟที่ติดและลุกขึ้นมาจากภายในร่างกายของพวกเขานั่นเอง…มนุษย์ที่พยายามค้นหาคำตอบเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า “ปรากฏการณ์คนลุกเป็นไฟฉับพลัน” (Spontaneous Human Combustion: SHC)


 

ปรากฏการณ์คนลุกเป็นไฟฉับพลันถูกบันทึกไว้จากทั่วทุกมุมโลกกว่า 200 ราย แม้จะเกิดขึ้นต่างที่ต่างเวลา แต่ทั้ง 200 ร่างกลับทิ้งปริศนาในการตายที่มีจุดร่วมเหมือนกัน และมันช่างเขย่าขวัญได้อย่างเหลือเชื่อ!


มาดูกันว่า หนัง จะไขปริศนานี้ได้อย่างไร ร่วมหาคำตอบกันได้ ใน "คนไฟลุก" อังคารที่ 21 พ.ย.  66 ทางช่อง True Thai Film   (236)  เวลา  20:00  น.

#TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm #คนไฟลุก  #ตั๊กบงกช 

คนไฟลุก

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial