'อียูยอง' นักแสดงสาวหน้าเก๋จาก The Insider

'อียูยอง' นักแสดงสาวหน้าเก๋จาก The Insider
'อียูยอง' นักแสดงสาวหน้าเก๋จาก The Insider

“อียูยอง” นางเอกหน้าเก๋ที่ไม่ว่าเธอจะรับบทอะไรก็สะกดทุกสายตาคนดูได้ เธอคือนักแสดงสาววัย 32 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปะแห่งชาติเกาหลี ซึ่งเป็นเป็นมหาวิทยาลัยเฉพาะทางด้านศิลปะชื่อดังของเกาหลี

 

ผลงานเรื่องแรกอย่างเป็นทางการของเธอได้แก่ภาพยนต์เรื่อง Late Spring (2014) ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้เธอประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมไปหลายเวทีกันตั้งแต่เดบิวต์เลย 

 

และรางวัลที่ถือว่าสร้างเสียงฮือฮามากที่สุดก็คือรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน Milan International Film Festival ครั้งที่ 14 ซึ่งงานนี้ก็ทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงเกาหลีคนแรกที่ได้รางวัลนี้ไปครอง

 

หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานอีกมากมายทั้งภาพยนต์และซีรีส์เช่น The Treacherous(2015), Tunnel(2017), Marionette(2018), My Fellow Citizens!(2019), The Lies Within(2019), SF8(2020) และ The Insider (2022)

 

สำหรับ The Insider ถือว่าเป็นผลงานเรื่องล่าสุดของเธอกับบทบาทโอซูยอน นักธุรกิจสาวที่คอยช่วยเหลือคิมโยฮันนักโทษที่ถูกหักหลังจนติดคุก เพื่อที่จะใช้ตรงนี้เป็นประตูสู่การแก้แค้นผู้ที่มีอำนาจ

 

เรียกว่าบทบาทนี้เธอต้องเล่นเป็นคนที่มีปมเยอะมาก เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่น่าค้นหาสุดๆ ไปเลยค่ะ สามารถติดตามผลงานของ อียูยอง กับเรื่อง The Insider ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 16.20 น.  ทาง True Asian More (120, 239)



JTBC

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial