Minari

Minari
วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 20.00 น. – True Film Asia (116, 237)

ชีวิตความเป็นอยู่อันแร้นแค้น ไร้หนทางลืมตาอ้าปาก จึงทำให้ครอบครัวเกาหลีใต้ครอบครัวหนึ่งเดินทางมุ่งหน้าสู่สหรัฐอเมริกาแบบไปตายเอาดาบหน้า ด้วยหวังว่าอะไรๆ ในชีวิตจะดีขึ้น

 

ภาพฝันในห้วงความหวังของพวกเขา ไม่ต่างอะไรกับต้นมินาริ พืชท้องถิ่นยอดนิยมของเกาหลีใต้ที่สามารถเติบโตได้ทุกที่ ไม่ว่าจะสมบูรณ์หรือทุรกันดารเพียงใด

 

จาค็อบกับโมนิก้า คู่สามีภรรยา พาลูกสาวลูกชายทั้ง 2 คน ข้ามน้ำข้ามทะเลมายังรัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้เงินทุนที่มีอยู่อย่างจำกัดจำเขี่ยซื้อรถบ้านคันหนึ่งอาศัยอยู่ด้วยกัน

 

ในแต่ละวันจาค็อบกับโมนิก้าหมดเวลาไปกับการทำงานคัดแยกเพศลูกเจี๊ยบในฟาร์มไก่ โมนิก้าเกิดความกังวลถึงสุขภาพของลูกชายอย่างมาก จึงออกปากขอให้พายายซุนจาบินมาช่วยดูแลเด็กๆ ซึ่งยายซุนจาก็ได้บินตามมาพร้อมกับนำเอาของเกาหลีหลายอย่าง รวมถึงเมล็ดพันธุ์มินาริมาด้วย

 

แต่บุคลิกแบบคนเกาหลีแท้ๆ ของคุณยาย เริ่มทำให้เดวิด ลูกชายคนเล็กของทั้งคู่หงุดหงิดรำคาญใจ และออกอาการต่อต้านรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ถึงขั้นไม่ยอมพูดภาษาบ้านเกิดตัวเองกับยาย

 

ในขณะที่จาค็อบเริ่มมองเห็นช่องทางในการทำธุรกิจจากการปลูกผัก เขาได้ทุ่มเงินลงทุนทั้งหมด และยอมเป็นหนี้สินก้อนโตเพื่อนำมาสร้างฟาร์มพืชผักเกาหลี โดยที่ไม่ทันได้สังเกตว่ารอยร้าวของความสัมพันธ์ ที่เขาเพิกเฉยต่อความรู้สึกของคนในครอบครัวกำลังมุ่งหน้าสู่การแตกหัก

 

สุดท้ายแล้วไม่ว่าทุกคนจะต้องเผชิญกับความอึดอับคับแค้นใจอย่างไร ทุกคนก็ต้องอดทน ปรับตัว และเดินหน้าเติบโตต่อไปให้ได้เหมือนกับต้นมินาริ

 

รับชมภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมที่ได้เข้าชิง 6 สาขารางวัลออสการ์ปี 2021 จากฝีมือการกำกับของ อี ไอแซค จอง (Lee Isaac Chung) และการแสดงของ สตีเฟน ยอน (Steven Yeun), ฮัน เยริ (Han Ye-ri) และยุนยอจอง (Youn Yuh-jung) ที่คว้าออสการ์ไปครองได้สำเร็จในบทบาทนักแสดงสมทบหญิง ได้พร้อมกันวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 20.00 น. ทางช่อง True Film Asia

Plan B Entertainment

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial