Brokeback Mountain หุบเขาเร้นรัก

Brokeback Mountain หุบเขาเร้นรัก
วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 20.00 น. – True Film 2 (136, 223)

แม้ว่าจะผ่านมาถึง 18 ปีแล้ว เชื่อว่าหลายคนก็ยังคงยกให้ภาพยนตร์เรื่อง Brokeback Mountain หรือชื่อไทย หุบเขาเร้นรัก หนังปลุกกระแส LGBTQ+ ผู้มาก่อนกาลเรื่องนี้ ให้เป็นหนึ่งในหนังรักในดวงใจที่ยังคงเรียกน้ำตาได้ทุกครั้งที่รับชม

 

จากฝีมือการกำกับของหลี่ อัน (หรืออั้งลี่ ที่คนไทยคุ้นเคย) ผู้กำกับชาวไต้หวันที่กำลังโด่งดังในฮอลลีวูดในช่วงเวลานั้น เขาได้พลิกบทบาทของ 2 ดาราหนุ่มสุดฮอต ฮีท เลดเจอร์ กับ เจค จินเลนฮอล จากภาพนักแสดงชายสุดแมน ให้แสดงความอ่อนไหวลึกซึ้งแห่งห้วงอารมณ์รักและโหยหาออกมาได้อย่างไม่ขัดเขิน

 

สมทบด้วย 2 นักแสดงหญิงดาวรุ่ง (ในปีนั้น) มิเชลล์ วิลเลียมส์ กับ แอนน์ แฮทาเวย์ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าชิงออสการ์ได้ถึง 8 สาขา ก่อนจะคว้ารางวัลยอดเยี่ยมมาได้ถึง 3 สาขาใหญ่ ได้แก่ ผู้กำกับยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม

 

ความเหงาและโดดเดี่ยวจากการต้องทำงานบนภูเขาโบรคแบ็คอันห่างไกลผู้คน นำพาให้เอนนิสกับแจ๊ค 2 หนุ่มได้รู้จักกันที่แคมป์คนงาน พวกเขารู้สึกถูกชะตากันอย่างบอกไม่ถูก เริ่มพูดคุยและสนิทกันมากขึ้น กระทั่งคืนหนึ่งหลังจากดื่มจนเมามาย ทั้งคู่ก็ลงเอยด้วยการมีความสัมพันธ์ที่ซาบซ่านลึกซึ้ง

 

หลังจากงานบนภูเขาสิ้นสุดลง ต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน แต่งงานสร้างครอบครัวกับหญิงสาวที่ตนรัก กระทั่งวันหนึ่งลมแห่งโชคชะตาก็ได้พัดพาพวกเขาให้กลับมาสานสัมพันธ์กันอีกครั้ง

 

รับชมภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมเรื่องนี้ได้อีกครั้ง วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 20.00 น. ทางช่อง True Film 2

© 2005 Focus Features, LLC. All Rights Reserved.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial