"จี๊ด แสงทอง" กับยุคทองของเธอ

"จี๊ด แสงทอง"  กับยุคทองของเธอ
เคยเป็นนางแบบชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ด้วยลุกเก๋ เท่ และมีความเป็นไทย ไม่ซ้ำแบบใคร ทำให้ในตอนนั้น “จี๊ด แสงทอง เกตุอู่ทอง” เป็นนางแบบและนักแสดงเนื้อหอมสุดๆ ในวงการบันเทิง แถมเธอคนนี้ ยังเคยเป็นอดีตแฟนสาวของ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” เมื่อหลายปีก่อนอีกด้วย

"จี๊ด" เข้าสู่วงการด้วยการเคยชนะเลิศ โครงการ "STICK & STAR" ของบริษัทกันตนา เส้นทางในการเป็นนางแบบของเธอก็สวยงามราบรื่นตั้งแต่เริ่มต้น เพราะความสูงเด่นและบุคลิกไปเตะตา ดวงตา นันทขว้าง ดีไซเนอร์เก๋เจ้าของร้านเสื้อ Soda จับ จี๊ด มาแต่งตัวด้วยเสื้อผ้ามันส์ เซอร์ Soda Style ถ่ายแฟชั่นตั้งแต่อายุ 16 ปี เข้ากับบุคลิกแบบเด็กสาวรุ่นใหม่ที่ดูมั่นใจ สรรหาความแปลกใหม่ และมีความเป็นตัวของตัวเอง

หลังจากนั้น จี๊ด ก็มีงานถ่ายแบบลงนิตยสารมากขึ้นเรื่อยๆ แทบทุกฉบับ ทั้ง Elle ดิฉัน Lips แพรว สุดสัปดาห์ พลอยแกมเพชร อิมเมจ รวมทั้งงานเดินแบบแทบทุกแคทวอล์คเพราะมีข้อได้เปรียบที่รูปร่างผอมสูง ใส่เสื้อผ้าสวย และยิ่งเป็นนางแบบขายดีในช่วงหน้าร้อน กับชุดว่ายน้ำหลากรูปแบบโชว์หุ่นเซ็กซี่


ส่วนผลงานทางการแสดง เธอเล่นทั้งเอ็มวี ทั้ง "ไม่เอาคืน" ของ "ดัง พันกร", "ยิ่งโตยิ่งสวย" ของ "แบล็คเฮด"  และ "เปลือง" ของ "วง Girl"  นอกจากนี้เธอยังผ่านงานภาพยนตร์มาพอสมควร ผลงานสร้างชื่อคือนางเอกสาวจากภาพยนตร์ เรื่อง "หมานคร" ภาพยนตร์แนวอาร์ตสีสันจัดจ้าน ของ "วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง" โดยจับคู่กับ "จีน มหาสมุทร"  ที่ต้องบอกว่าตอนนั้น ถือเป็นยุคทองของ "จี๊ด แสงทอง" เลยก็ว่าได้ 



หากใครคิดถึงเธอคนนี้ มารับชมผลงานหนังของเธอกันได้ ใน "หมานคร"  

พฤหัสบดีที่ 14 ก.ย. 66 ทางช่อง  True Thai Film  (236) เวลา 22:00 น. 

#TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm   #หมานคร #จี๊ดแสงทอง 


จี๊ด แสงทอง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial