เทียบฟอร์มหญิงงามเมือง เกาหลี VS ญี่ปุ่น

เทียบฟอร์มหญิงงามเมือง  เกาหลี VS ญี่ปุ่น
อุตสาหกรรมหนังเอเชียได้มีการถ่ายทอดเรื่องราวของหญิงงาม (เมือง) ที่โด่งดังหลายต่อหลายเรื่อง ซึ่งแต่ละชาติต่างก็มีชื่อเรียกสาวงามที่ว่านี้แตกต่างออกไป อย่างหนังที่โด่งดังฝั่งเอเชียคงหนีไม่พ้น “คังคุไบ” ของอินเดีย ที่ทำให้เรารู้ซึ่งถึงจิตวิญญาณของคนอาชีพนี้กันอย่างถึงแก่น

ในฝั่งญี่ปุ่นเองก็เคยมีหนังเกี่ยวกับ “เกอิชา” ออกมาหลายเรื่องแต่ที่โด่งดังที่สุดคงจะเป็นเรื่อง Memoirs Of  A Geisha หนังระดับรางวัลออสการ์ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นอัตลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นนี้ ได้อย่างสวยสดงดงาม จนกวาดรางวัลไปได้ เรื่องนี้ไม่ได้สร้างโดยคนญี่ปุ่นก็จริง แต่ได้ถ่ายทอดศิลปะ วัฒนธรรม และเรื่องราวของนางโลมของญี่ปุ่น (เรียกว่าเกอิชา) เอาไว้อย่างน่าดูชม แถมยังเป็นการรวมเอา 4 ยอดฝีมือของเอเชียมาอยู่ในหนังเรื่องเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น จางซื่อยี่, มิเชลล์ โหยว, กงลี่ และ เคน วาตานาเบ้อีกด้วย

ฝั่งเกาหลี มีเรื่องน่าที่ดู คือ Hwang Jin Yi  (ฮวัง จินยี จอมนางสะท้านแผ่นดิน) สาวงามเลื่องชื่ออย่าง “ฮวัง จินยี” เรื่องนี้เราจะได้เห็น “ซองเฮเคียว”  ดาราดังของเกาหลี แต่งองค์ทรงเครื่องในบทบาทของ “กีแซง” (นางโลมเกาหลี)  ผู้มีพรสวรรค์และแสนอาภัพ  เกิดมาในตระกูลขุนนางกับแม่ที่เป็นคณิกา  แน่นอนเธอไม่ได้รับการยอมรับในสังคม จนต้องต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันของชนชั้น ซึ่ง “ซองเฮเคียว” ที่นอกจากจะสวยสะพรึงแล้ว ยังมีพลังทางการแสดง ทำให้เรื่องนี้น่าดูและแข็งแรงในความรู้สึกมาก ถือเป็นผลงานมาสเตอร์พีซอีกเรื่องของสาวสวยระดับตัวท็อปของเกาหลีอีกเรื่องเลยทีเดียว



จากสองเรื่องดังกล่าว เราะเห็นถึงการต่อสู้ ดินรนของสาวงามที่ทำอาชีพนางคณิกา แต่กว่าจะได้มาซึ่งอาชีพ ความสวยอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องมีการฝึกฝน ศิลปะความบันเทิงในหลายๆ แขนง ซึ่งหนังทั้งสองเรื่องทำให้เราได้เห็นถึงความพยายาม และแก่นแท้ของ สาวงามเมืองของทั้งสองประเทศ ทั้งเกาหลี และญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น 



ติดตามเรื่องราวของ “กีแซง” ผลงานมาสเตอร์พีซอีกเรื่องของ “ซองเฮเคียว” กันได้ ในเรื่อง Hwang Jin Yi  (ฮวัง จินยี จอมนางสะท้านแผ่นดิน) ในวันเสาร์ที่ 9 พ.ย.  66นื  ทางช่อง True Film Asia  (237)  เวลา 20:00 น.

#TrueVisions #TrueFilmAsia  #ฮวังจินยีจอมนางสะท้านแผ่นดิน #HwangJinYi  #กีแซง #เกอิชา

Hwang Jin Yi

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial